Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp của David Beckham

David Beckham là một trong những huyền thoại và biểu tượng có ảnh hưởng lớn tới bóng đá thế giới. Sự nghiệp của tiền vệ người Anh có đầy đủ những nốt thăng trầm.

David Beckham xuất hiện tại TP.HCM từ ngày 8/3 và có buổi giao lưu với khán giả trưa 9/3. Zing.vn điểm lại 10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp của cựu tiền vệ ngôi sao MU, Real Madrid và đội tuyển Anh. Thứ tự những khoảnh khắc được sắp xếp theo mốc thời gian.

David Beckham anh 1

Bàn thắng từ giữa sân vào lưới Wimbledon tháng 8/1996

Ngày 17/8/1996, Premier League khai màn với trận đấu giữa Wimbledon và MU trên sân Selhurst Park. David Beckham khi ấy là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá của "Quỷ đỏ".

Phút cuối cùng của trận đấu, Becks nhận bóng ở giữa sân và quyết định dứt điểm thẳng về phía khung thành Wimbledon sau khi thấy thủ môn Neil Sullivan lên quá cao. Bóng đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng lẫn phấn khích của các CĐV. Trang Eurosport bình luận đây là bàn thắng đưa Becks vươn mình trở thành ngôi sao.

David Beckham anh 2

Thẻ đỏ trực tiếp trước Argentina tại World Cup 1998

Beckham tới tham dự World Cup 1998 với tư cách là niềm hy vọng số một của ĐT Anh. Becks khởi đầu khá tốt với cú đá phạt trực tiếp đẹp mắt vào lưới Colombia ở vòng bảng giúp Anh thắng 2-0.

Tại vòng 1/8, khi Anh gặp kình địch Argentina, Becks mắc bẫy khiêu khích của Diego Simeone và nhận thẻ đỏ trực tiếp. "Tam sư" sau đó bị Argentina loại trên chấm luân lưu.

Beckham trở về Anh trong sự tức giận của các cổ động viên. Tiền vệ sinh năm 1975 trở thành "vật tế thần" cho thất bại của "Tam sư" ở kỳ World Cup mà những CĐV đặt nhiều kỳ vọng tuyển Anh sẽ giành ngôi vô địch.

David Beckham anh 3

Cú ăn ba cùng MU mùa giải 1998/99

Beckham bắt đầu mùa giải 1998/99 với tư cách tội đồ của bóng đá Anh, nhưng kết thúc với cái đầu ngẩng cao của người chiến thắng. MU với Becks là nòng cốt đã giành cú ăn ba lịch sử khi vô địch Premier League, FA Cup và đặc biệt là UEFA Champions League.

Công lao của Becks là rất lớn trong chiến công này. Tiền vệ người Anh giành Quả bóng bạc vào cuối năm 1999 với 154 phiếu, thua người giành Quả bóng vàng Rivaldo 65 phiếu.

David Beckham anh 4

Siêu phẩm sút phạt đưa ĐT Anh tới World Cup 2002

ĐT Anh phải có ít nhất 1 điểm trước Hy Lạp để giành vé tới World Cup 2002 trong trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup diễn ra tại sân Old Trafford. Tới phút bù giờ, tỷ số vẫn là 2-1 nghiêng về phía Hy Lạp. ĐT Anh có pha đá phạt trực tiếp ở cự ly 25 m sau khi Teddy Sheringham bị phạm lỗi.

Beckham bước lên và thực hiện cú đá phạt đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Hy Lạp và vỡ òa của khán giả tại Old Trafford. Từ tội đồ tại World Cup 1998, Becks trở lại với vị thế người hùng của "Tam sư".

David Beckham anh 5

Scandal "chiếc giày bay" với Sir Alex Ferguson

Năm 2003, mâu thuẫn giữa Sir Alex Ferguson và Beckham lên đến đỉnh điểm sau vụ "chiếc giày bay". Tiền vệ người Anh đã chơi không tốt trong trận thua Arsenal ở cúp FA và có thái độ "bật" lại Sir Alex trong phòng thay đồ. Nhà cầm quân người Scotland sút chiếc giày và làm rách mí mắt của Becks. Đây cũng là giọt nước làm tràn ly mối lương duyên giữa Becks và MU.

David Beckham anh 6

Gia nhập Real Madrid

Mùa hè 2003, mối quan hệ đổ vỡ với Sir Alex Ferguson đưa Becks rời MU. Tiền vệ người Anh ban đầu dự định chuyển tới Barcelona nhưng vào phút cuối Becks đổi ý để gia nhập Real Madrid theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm cùng giá chuyển nhượng 37 triệu euro.

Tại Bernabeu, Becks không có được quá nhiều thành công dù chơi bên cạnh những siêu sao như Zinedine Zidane, Ronaldo, Roberto Carlos hay Luis Figo. Anh chỉ có 1 chức vô địch La Liga vào mùa 2006/07 cùng 1 Siêu cúp Tây Ban Nha vào năm 2003. Tuy nhiên, Becks cũng ghi dấu ấn với sự chuyên nghiệp tuyệt đối trong màu áo Real khi từng chấp nhận quay lại phục vụ cho Real của Fabio Capello dù bị gạt ra ngoài trước đó.

David Beckham anh 7

Chuyển tới Mỹ thi đấu cho LA Galaxy

Sau khi kết thúc hợp đồng với Real Madrid vào hè 2007, Becks chuyển tới Mỹ thi đấu cho LA Galaxy với siêu hợp đồng có giá trị 250 triệu USD trong 5 mùa giải bao gồm tiền lương cùng các hợp đồng quảng cáo. Con số khổng lồ này biến Becks trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới lúc đó.

Tại Mỹ, Beckham trở thành biểu tượng mới cho giải MLS. Giải nhà nghề Mỹ sau đó cũng thu hút được nhiều ngôi sao với hiệu ứng Beckham..

David Beckham anh 8

Lần thứ 100 khoác áo ĐT Anh

Ngày 11/5/2009, Beckham được vinh danh ngay tại Wembley trong trận đấu thứ 100 cho ĐT Anh. Đích thân huyền thoại Sir Bobby Charlton trao tặng Becks chiếc mũ vàng. Các khán giả cũng đều đứng dậy vỗ tay tán thưởng những đóng góp của Becks cho ĐT Anh. Trước Becks, có 4 người thi đấu trên 100 trận cho ĐT Anh là Billy Wright, Sir Bobby Charlton, Bobby Moore và Peter Shilton.

David Beckham anh 9

Trở lại Old Trafford

Tháng 3/2010, Beckham có lần đầu tiên trở lại Old Trafford trên cương vị cầu thủ sau khi ra đi vào năm 2003. Tiền vệ người Anh vào sân thay người khi AC Milan đối đầu MU tại Old Trafford trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League.

Toàn bộ những CĐV MU đứng dậy vỗ tay chào đón Becks trở lại.
Tiền vệ người Anh bật khóc khi được thay vào. Tuy AC Milan khi ấy thua trắng MU 0-4, nhưng khoảnh khắc Becks trở lại Old Trafford vẫn được ghi nhớ mãi về sau này.

David Beckham anh 10

Giải nghệ trong màu áo PSG

Ngày 16/5/2013, Becks tuyên bố sẽ giải nghệ sau khi mùa giải 2012/13 kết thúc. Tiền vệ người Anh khi đó ký hợp đồng có thời hạn 5 tháng với PSG, toàn bộ tiền lương của anh sẽ chuyển tới trại trẻ mồ côi tại Paris (Pháp). Ngày 18/5, Becks chơi trận cuối cùng trong sự nghiệp và giúp PSG thắng Brest 3-1.

Sau này Becks tiết lộ khoảnh khắc khiến anh quyết định giã từ sự nghiệp là khi bị Lionel Messi vượt qua trong trận đấu tại Nou Camp ở lượt về vòng tứ kết UEFA Champions League mùa năm đó. PSG của Becks đã hòa Barca 1-1 và bị loại do luật bàn thắng trên sân khách.

Beckham thi triển kỹ thuật sút phạt thu hút fan Việt Cựu sao MU David Beckham đã có buổi giao lưu rất sôi động với fan Việt Nam tại TP.HCM vào trưa 9/3.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm