Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Zidane chứng kiến tay vợt Nadal kéo dài kỷ lục ở Pháp mở rộng

Huấn luyện viên Zinedine Zidane cùng vợ theo dõi trận chung kết Pháp mở rộng 2018 với chiến thắng thuộc về tay vợt Rafael Nadal sau 2 giờ 42 phút thi đấu.

Đánh bại Dominic Thiem, Nadal lần thứ 11 vô địch Pháp mở rộng Vượt qua Dominic Thiem với tỷ số 3-0 (6-4 6-3 6-2), Nadal bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Roland Garros, qua đó nâng tổng số danh hiệu của Nadal tại Paris lên con số 11.
Zidane chung kien Nadal vo dich Phap mo rong anh 1
Cựu huấn luyện viên của câu lạc bộ Real Madrid là Zidane cùng vợ Veronique theo dõi trận chung kết Pháp mở rộng 2018, một trong bốn giải Grand Slam của năm. Tay vợt giành chiến thắng là gương mặt rất quen thuộc Rafael Nadal.
Zidane chung kien Nadal vo dich Phap mo rong anh 2
Bạn gái Xisca Perello hét to vì vui mừng sau khi Nadal lần thứ 11 lên ngôi tại Pháp mở rộng. Từ khi lần đầu giành chiến thắng ở giải này vào năm 2005, tay vợt người Tây Ban Nha chỉ 3 lần không vô địch vào các năm 2009, 2015 và 2016.
Zidane chung kien Nadal vo dich Phap mo rong anh 3
Sau khi đánh bại Dominic Thiem với các tỷ số 6-4, 6-3 và 6-2, Rafael Nadal khẳng định sự thống trị trên mặt sân đất nện. Anh xứng đáng là vua của Pháp mở rộng.
Zidane chung kien Nadal vo dich Phap mo rong anh 4
Trong giây phút nhận cúp, tay vợt người Tây Ban Nha không kìm được nước mắt bởi quá hạnh phúc khi lần thứ 11 trở thành nhà vô địch Roland Garros, một trong 4 giải Grand Slam danh giá của quần vợt.
Zidane chung kien Nadal vo dich Phap mo rong anh 5
Chiến thắng của Rafael Nadal trước Dominic Thiem là hình ảnh của “vua sân đất nện” với đẳng cấp và bản lĩnh lớn hơn.
Zidane chung kien Nadal vo dich Phap mo rong anh 6
Ở tuổi 32, Rafael Nadal đã có 17 Grand Slam trong sự nghiệp. Anh giành 11 chức vô địch Pháp mở rộng, 3 Mỹ mở rộng, 2 Wimbledon và 1 Australia mở rộng.
Zidane chung kien Nadal vo dich Phap mo rong anh 7
Kết thúc trận chung kết, Rafael Nadal ôm Dominic Thiem, tay vợt được mệnh danh là "Hoàng tử sân đất nện", người có thể kế vị ngôi vua của Nadal ở giải Pháp mở rộng trong tương lai.
Rafael Nadal gây bất ngờ khi 'solo' với cậu bé nhặt bóng Sau chiến thắng trước Richard Gasquet tại vòng 3 Roland Garros, Rafael Nadal có hành động đẹp khi không ngần ngại đáp ứng thỉnh cầu của một cậu bé nhặt bóng.
Zidane chung kien Nadal vo dich Phap mo rong anh 8
Rafael Nadal thu hẹp khoảng cách với Roger Federer xuống còn 3 danh hiệu (17 so với 20), nhưng hơn huyền thoại Pete Sampras 3 Grand Slam.
Zidane chung kien Nadal vo dich Phap mo rong anh 9
Trong trận chung kết, Rafael Nadal gặp một chút rắc rối với ngón tay trái. Tuy nhiên, anh vẫn tiếp tục thi đấu để bước lên ngôi vương của Pháp mở rộng.
Zidane chung kien Nadal vo dich Phap mo rong anh 10
Tay vợt người Tây Ban Nha chia sẻ sau trận chung kết: "Trong một vài phút, tôi không kiểm soát được ngón tay của mình, nhưng mọi chuyện dần trở nên tốt hơn".
Zidane chung kien Nadal vo dich Phap mo rong anh 11
Trong trận đấu với "ông vua của sân đất nện", Dominic Thiem thi đấu cố gắng, nhưng anh chưa đủ bản lĩnh và đẳng cấp để soán ngôi của Rafael Nadal.
Zidane chung kien Nadal vo dich Phap mo rong anh 12
Tuy nhiên, tương lai của Dominic Thiem vẫn còn rộng mở phía trước với tay vợt 24 tuổi người Áo.
Zidane chung kien Nadal vo dich Phap mo rong anh 13
Khán giả của giải Pháp mở rộng được chứng kiến Rafael Nadal tiếp tục thống trị giải đấu bằng phong độ thuyết phục trước tất cả đối thủ trên hành trình bảo vệ ngôi vương.
Zidane chung kien Nadal vo dich Phap mo rong anh 14
Thông số của trận chung kết Pháp mở rộng 2018 giữa Rafael Nadal và Dominic Thiem. Ảnh: Tennis.

Đức Mạnh

Ảnh: AP/Reuters

Bạn có thể quan tâm