Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rafael Nadal khóc khi lần thứ 11 vô địch Pháp mở rộng

Chưa từng để thua các trận chung kết tại Paris trước đó, Nadal đã tiếp tục viết tiếp lịch sử với lần thứ 11 vô địch giải đấu khi thắng dễ Dominic Thiem.

Đánh bại Dominic Thiem, Nadal lần thứ 11 vô địch Pháp mở rộng Vượt qua Dominic Thiem với tỷ số 3-0 (6-4 6-3 6-2), Nadal bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Roland Garros, qua đó nâng tổng số danh hiệu của Nadal tại Paris lên con số 11.

Rafael Nadal quá quen thuộc với các trận chung kết Grand Slam, và đây là lần thứ 11 chỉ tính riêng tại Pháp mở rộng, trong khi Dominic Thiem mới có lần đầu được tận hưởng bầu không khí của trận chung kết Grand Slam.

Cuộc chiến giữa "Nhà vua sân đất nện" và "Hoàng tử sân đất nện" diễn ra không được hấp dẫn như kỳ vọng của người hâm mộ. Trong khi, "Nhà vua" thể hiện được bản lĩnh, kinh nghiệm, thì "Hoàng tử" lại tỏ ra quá tâm lý và liên tục mắc lỗi.

Nadal nhập cuộc trận đấu tốt và anh dễ dàng thắng trắng trong game đầu tiên của trận chung kết. ĐKVĐ giải đấu có được break ngay ở game tiếp theo khi Thiem liên tục đánh lỗi.

Rafael Nadal lan thu 11 nang cao chiec cup Phap mo rong anh 1
Dominic Thiem thi đấu không tốt trong trận chung kết. Ảnh: Getty Images.

Tay vợt người Áo sửa sai ở game đấu sau đó khi anh có liền 2 điểm winner để đòi lại break từ Nadal. Các game đấu tiếp theo chứng kiến sự ổn định của các tay vợt.

Đến game đấu bản lề thứ 10, dưới áp lực tâm lý của khán giả, Dominic Thiem liên tiếp đánh hỏng giúp Nadal ăn liền 4 điểm và thắng set 1 với tỷ số 6-4.

Bước sang set 2, những pha giao bóng thiếu chuẩn xác của Thiem khiến anh phải trả giá bằng việc mất break ở game thứ 2. Những nỗ lực của Thiem sau đó chỉ đủ sức tạo nên đôi chút khó khăn cho Nadal. Tay vợt số 1 thế giới vẫn tỏ ra đầy kinh nghiệm để có thể giữ game giao bóng của mình và thắng 6-3.

Để thua 2 set khiến cho Thiem càng mất bình tĩnh. Sau khi chật vật cứu đến 4 break points ở game thứ nhất của set 3, tay vợt người Áo để cho Nadal vượt lên dẫn trước ở game giao bóng sau đó.

Chiếm lợi thế quá lớn, Nadal thi đấu đầy ấn tượng sau đó. Anh thắng trắng game giao bóng sau đó và có thêm một lần bẻ break nữa để dẫn 5-2.

Rafael Nadal lan thu 11 nang cao chiec cup Phap mo rong anh 2
Nadal ăn mừng chiến thắng chung kết thứ 11 tại Paris. Ảnh: Getty Images.

Trong game đấu cầm giao bóng quyết định, Dominic Thiem nỗ lực cứu đến 4 điểm kết thúc trận đấu, nhưng đến lần thứ 5, anh thất bại sau khi tự tay đánh bóng ra ngoài.

Vượt qua Dominic Thiem sau 2 giờ 43 phút, Rafael Nadal có lần thứ 11 nâng cao chiếc cup vô địch tại Roland Garros, thành tích mà có lẽ rất lâu nữa mới có thể bị phá vỡ.

Sau khi nâng cao chiếc cúp, Nadal không kìm được những giọt nước mắt. Tay vợt người Tây Ban Nha gửi lời cảm ơn đến ban huấn luyện, người hâm mộ và ban tổ chức giải và anh hy vọng sẽ quay trở lại đây vào năm tới để bảo vệ chức vô địch.

Rafael Nadal lan thu 11 nang cao chiec cup Phap mo rong anh 3
Thông số trận chung kết Pháp mở rộng 2018 giữa Nadal và Thiem. Ảnh: Tennis.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm