Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Xavi: 'Một hiệp hai tồi tệ'

HLV Xavi Hernandez khẳng định Barca chơi tốt trong 45 phút đầu tiên nhưng đã sụp đổ ở hiệp hai và nhận thất bại 0-4 trước Real Madrid tại bán kết lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Highlights Barca 0-4 Real Madrid Sau thất bại 0-1 ở bán kết lượt đi, huấn luyện viên Carlo Ancelotti và các học trò thắng tưng bừng ở lượt về để giành vé vào chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2022/23.

"Một đêm khó khăn để vượt qua nỗi đau này đối với chúng tôi lẫn các cule. Barca vẫn còn thi đấu ở La Liga và phải tiếp tục hướng về phía trước. Chúng tôi đã thi đấu tốt hơn nhiều so với những gì thể hiện ở bảng tỷ số", HLV Xavi chia sẻ sau trận.

Rạng sáng 6/4 (giờ Hà Nội), Barca nhận thất bại 0-4 ở trận lượt về bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Qua đó, thầy trò HLV Xavi để thua với tổng tỷ số 1-4 và chấp nhận nhìn đối thủ vào chung kết.

"Trong hiệp một, chúng tôi đã chơi rất tốt nhưng sau một pha chuyển trạng thái tốc độ, Real Madrid đã tận dụng lợi thế để dẫn trước 1-0. Sau đó, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 khiến Barca sụp đổ. Thật đáng tiếc, chúng tôi phải tự kiểm điểm và đó thực sự là một hiệp hai tồi tệ", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

barca anh 1

HLV Xavi cay đắng khi để thua Real sau khi giành chiến thắng ở lượt đi. Ảnh: Reuters.

HLV Xavi cũng tỏ ra rất tiếc nuối: "Nghe có vẻ giống như một lời bào chữa. Cả trận lượt đi và hiệp một hôm nay, tôi nghĩ chúng tôi đã chơi rất tốt. Trong những lần đối đầu Real Madrid, Barca là đội được yêu thích hơn".

Sergi Roberto có cùng cảm nhận như người thầy của mình: "Chúng tôi không đáng bị dẫn 0-1 sau hiệp một. Barca đã kiểm soát và có nhiều cơ hội nhưng bàn thắng của Real Madrid khiến chúng tôi mất tinh thần, trở nên bị động. Chúng tôi không còn giữ được nhịp điệu thi đấu và mất kiểm soát".

Với kết quả này, Real có chiến thắng đậm nhất tại sân nhà của kình địch kể từ năm 1989, qua đó giành quyền vào chung kết Cúp Nhà vua. Đối thủ chờ thầy trò HLV Carlo Ancelotti ở chung kết là Osasuna. Trận tranh ngôi vô địch diễn ra vào ngày 6/5.

barca anh 2

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Benzema lập hat-trick giúp Real thắng Barca 4-0

Real thua 0-1 ở lượt đi nhưng đã thắng 4-0 trước Barca ở lượt về ngay tại Camp Nou vào rạng sáng 6/4, qua đó vào chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Man United trở lại top 4

Rạng sáng 6/4 (giờ Hà Nội), MU thắng Brentford 1-0 ở trận đá bù vòng 25 Premier League để chiếm vị trí thứ 4 từ tay Tottenham.

Chelsea đạt thỏa thuận đón HLV mới

Frank Lampard trở lại dẫn dắt Chelsea sau khi Graham Potter bị sa thải.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm