Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema lập hat-trick giúp Real thắng Barca 4-0

Real thua 0-1 ở lượt đi nhưng đã thắng 4-0 trước Barca ở lượt về ngay tại Camp Nou vào rạng sáng 6/4, qua đó vào chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Highlights Barca 0-4 Real Madrid Sau thất bại 0-1 ở bán kết lượt đi, huấn luyện viên Carlo Ancelotti và các học trò thắng tưng bừng ở lượt về để giành vé vào chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2022/23.

Trên sân nhà, Barca có lợi thế nên chủ động chơi chậm rãi. Đoàn quân của HLV Xavi chuyền nhiều sau đó chớp thời cơ để tăng tốc từ hai biên. Cơ hội có đôi lần mở ra với Robert Lewandowski nhưng cựu tiền đạo Bayern lại không thể tận dụng để gia tăng cách biệt cho chủ nhà sau hai lượt trận.

Chiều ngược lại, Real Madrid phải phòng ngự vất vả nhưng vẫn cho thấy sự lợi hại ở những pha phản công. Rodrygo hoạt động năng nổ và suýt giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có bàn gỡ hòa ở phút 12. Đường căng ngang của anh đã khiến Marc-Andre ter Stegen bất lực. Tuy nhiên, Ronald Araujo đã kịp lùi về để phá bóng ngay trước mũi giày của Vinicius.

Bước ngoặt của hiệp một đến ở phút 45+1, Barca bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để rồi phải chịu một đợt phản công nhanh. Sau đường chuyền của Rodrygo, Vinicius Jr đột phá rồi mở sang cánh phải cho Karim Benzema. Tiền đạo người Pháp không sút mà trả ngược cho Vinicus. Sao trẻ sinh năm 2000 dứt điểm tinh tế vào góc xa, đánh bại Ter Stegen.

Barca dau Real anh 1

Pha lập công của Vinicius sau đường kiến tạo của Benzema.

Barca thi đấu tốt ở La Liga nhưng vẫn cho thấy sự non nớt ở các giải đấu cúp. Ngay đầu hiệp hai, đoàn quân của Barcelona đã đánh mất thế trận trước những pha tấn công vỗ mặt của Real Madrid. Benzema một lần nữa trở thành nhân vật chính trong màn lội ngược dòng đầy ấn tượng của "Los Blancos".

Phút 50, chân sút người Pháp khiến khán đài Camp Nou câm lặng với một cú dứt điểm đẳng cấp từ sát vạch 16,5 m. 7 phút sau, Vinicius kiếm được phạt đền sau tình huống va chạm với Franck Kessie. Benzema được trao cơ hội. Anh không mắc sai lầm để nâng tỷ số trận lượt về lên thành 3-0, đồng thời hoàn tất cú đúp.

Bàn thua thứ 3 khiến Barca hoàn toàn sụp đổ. Real thoải mái triển khai tấn công và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Benzema hoàn tất hat-trick ở phút 81 nhờ đường chọc khe chuẩn xác của Vinicius. Đây là hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp tại Siêu kinh điển của Benzema sau 43 lần góp mặt.

Real có chiến thắng đậm nhất lịch sử tại Camp Nou, qua đó giành quyền vào chung kết Cúp Nhà vua. Đối thủ chờ thầy trò HLV Carlo Ancelotti ở chung kết là Osasuna. Trận tranh ngôi vô địch diễn ra vào ngày 6/5.

Barca dau Real anh 2
Barca dau Real anh 3
Alaba nổi bật trong bài tập đá phạt của Real Madrid Hôm 1/4, dàn sao của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha tập đá phạt và dứt điểm trước trận gặp Real Valladolid ở vòng 27 La Liga 2022/23.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Man United trở lại top 4

Rạng sáng 6/4 (giờ Hà Nội), MU thắng Brentford 1-0 ở trận đá bù vòng 25 Premier League để chiếm vị trí thứ 4 từ tay Tottenham.

Barca tìm nhà tài trợ trả lương cho Messi

Đội chủ sân Camp Nou được cho là đang tìm kiếm một số đối tác tài trợ có thể giúp sức cho kế hoạch đưa Lionel Messi trở lại Camp Nou chơi bóng.

Huỳnh Như lập cú đúp trong chiến thắng 5-1 của tuyển nữ Việt Nam

Trong trận đầu tiên gặp Nepal ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 tối 5/4, Huỳnh Như tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm