Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Xavi: 'Barca không may khi gặp MU'

Huấn luyện viên Xavi Hernandez của Barca có cuộc giao lưu với các phóng viên châu Á vào tối 2/2 (giờ Hà nội). Zing News là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia phỏng vấn.

Zing News đặt câu hỏi cho HLV Xavi rằng điều gì khiến cựu tiền vệ này tin tưởng vào khả năng đánh bại MU ở lượt trận play-off Europa League diễn ra vào ngày 17 và 24/2.

"Chúng tôi không may mắn khi phải gặp MU, một trong những đội mạnh nhất ở Europa League. Hiện tại, họ có phong độ tốt. Thật vinh dự khi được chơi bóng tại sân Old Trafford. HLV Erik ten Hag cũng đang làm tốt nhiệm vụ của mình. Trong tay ông ấy có nhiều cầu thủ giỏi. Rất khó để đánh bại MU vào lúc này", HLV Xavi chia sẻ.

Xavi anh 1

HLV Xavi Hernandez đánh giá cao MU tại Europa League. Ảnh: Reuters.

Barca bị loại sau vòng bảng Champions League 2022/23 và rơi xuống thi đấu tại Europa League. Đội chủ sân Camp Nou đụng độ MU, đội bóng chỉ xếp nhì bảng E sau Real Sociedad ở giai đoạn vòng bảng. Trong 10 lần chạm trán gần nhất, Barca thắng 5, hòa 4 và thua 1 trận trước MU.

Rạng sáng 2/2 (giờ Hà Nội), Barca đánh bại Betis 2-1 trên sân khách ở vòng 17 La Liga. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Xavi tạo khoảng cách 8 điểm với đội nhì bảng Real Madrid nhưng đá nhiều hơn một trận.

Kể từ ngày 26/10/2022, Barca sở hữu mạch 14 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó chỉ có một trận hòa (trước Espanyol). Phong độ cao giúp đội chủ sân Camp Nou có đà tâm lý tốt trước cuộc đối đầu với MU ở trận lượt đi vào ngày 17/2.

Xavi, 43 tuổi, có 17 mùa giải thi đấu cho đội một Barca. Cựu danh thủ này chơi 767 trận và ghi 85 bàn. Ông cùng Barca giành 8 danh hiệu La Liga, 4 chức vô địch Champions League cùng nhiều chiếc cúp lớn nhỏ khác. Sau khi giải nghệ, Xavi trở lại dẫn dắt Barca vào tháng 11/2021 thay cho Ronald Koeman.

Hãy cùng đón xem toàn bộ cuộc phỏng vấn với Xavi trên Zing News vào sáng 3/2 .

Highlights Barca 1-0 Real Sociedad Ousmane Dembele tỏa sáng với pha lập công duy nhất, giúp Barcelona hạ Real Sociedad ở tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2022/23.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Barca tạo khoảng cách 8 điểm với Real Madrid

Rạng sáng 2/2 (giờ Hà Nội), Barca đánh bại Betis 2-1 trên sân khách để gây áp lực lên Real trong cuộc đua vô địch La Liga.

Barca không thể đón tân binh vì chậm một phút

Lãnh đạo Barca được cho là đã cầu cứu Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) để có thể hoàn tất vụ chiêu mộ hậu vệ Julian Araujo.

Barca có thể mất Dembele khi gặp MU

Ousmane Dembele ngồi ngoài khoảng 3 tuần khi dính chấn thương trong chiến thắng 1-0 của Barca trước Girona hôm 28/1.

Đức Trường - Duy Luân

Bạn có thể quan tâm