Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca tạo khoảng cách 8 điểm với Real Madrid

Rạng sáng 2/2 (giờ Hà Nội), Barca đánh bại Betis 2-1 trên sân khách để gây áp lực lên Real trong cuộc đua vô địch La Liga.

Barca chạm mốc 50 điểm sau 19 trận tại La Liga 2022/23. Ngoại trừ mùa 2013/14, 4 lần gần nhất làm được điều này (2008/09, 2010/11, 2012/13 và 2017/18), "Blaugrana" đều lên ngôi vô địch.

Ở trận đá bù vòng 17, Barca phải làm khách tại Benito Villamarin nhưng vẫn tạo thế trận lấn lướt. Không phải Robert Lewandowski, Raphinha mới là trung tâm của những đợt tấn công từ đại diện xứ Catalonia.

Cựu sao Leeds được dồn bóng nhưng lại để cơ hội trôi qua sau những pha xử lý rườm rà. Đến khi đưa được bóng vào lưới Betis ở phút 33, cầu thủ chạy cánh người Brazil lại bị thổi phạt việt vị.

Sang hiệp hai, Barca gây sức ép bằng những pha lên bóng từ hai biên. Sau một vài cơ hội bị Pedri, Ronald Araujo bỏ lỡ, bàn thắng cũng đến với thầy trò HLV Xavi.

Phút 65, Alejandro Balde đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vừa tầm để Raphinha đệm cận thành, đưa Barca vượt lên dẫn trước. 15 phút sau, Raphinha lại ghi dấu ấn với pha đá phạt góc khiến hàng thủ Betis xáo trộn. Araujo làm tường để Lewandowski dứt điểm từ cự ly gần, nhân đôi cách biệt.

Kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối trận, khi Betis bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số sau pha phản lưới của Jules Kounde. Tuy nhiên, Barca đã kịp xốc lại đội hình để bảo toàn cách biệt mong manh.

"Blaugrana" rời Benito Villamarin với 3 điểm trọn vẹn. Lewandowski cùng đồng đội bất bại 14 trận liên tiếp, qua đó tạm nới rộng khoảng cách với Real Madrid lên thành 8 điểm. Rạng sáng mai (3/2), "Kền kền trắng" sẽ có trận đấu được dự đoán nhiều khó khăn trước Valencia.

Barca thang Betis anh 1
Barca thang Betis anh 2

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

HLV Mourinho nổi giận trong trận thua của Roma

Rạng sáng 2/2 (giờ Hà Nội), Roma để thua Cremonese 1-2 ngay trên sân nhà ở tứ kết cúp Quốc gia Italy.

Ngày thi đấu thảm họa của Mbappe

Rạng sáng 2/2 (giờ Hà Nội), tiền đạo sinh năm 1998 đá hỏng penalty hai lần liên tiếp trong trận PSG thắng Montpellier 3-1 tại Ligue 1.

Cancelo gây ấn tượng trong trận ra mắt Bayern Munich

Hậu vệ người Bồ Đào Nha góp một kiến tạo trong chiến thắng 4-0 của Bayern trước chủ nhà Mainz ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia Đức rạng sáng 2/2 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm