Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Xavi: 'Barca chơi tốt hơn Real'

Huấn luyện viên trưởng Xavi Hernandez hài lòng sau chiến thắng tối thiểu của Barcelona trước Real Madrid trong trận giao hữu trên đất Mỹ.

"Chúng tôi chơi tốt hơn Real", Diario AS dẫn lời phát biểu của HLV Xavi sau trận El Clasico. "Tôi thấy Barca thể hiện tốt, tuy nhiên đội cần cải thiện khả năng dứt điểm trong vòng cấm. Tôi hài lòng với kết quả này".

Raphinha là tác giả của bàn thắng duy nhất ở trận El Clasico. Đó là tình huống diễn ra ở phút 26 khi Barca tổ chức pressing ngay trước vòng cấm của Real. Trung vệ Eder Militao lúng túng và chuyền hỏng vào chân Raphinha. Cựu sao Leeds United tung cú sút ngoài vòng cấm đánh bại Thibaut Courtois.

barca anh 1

HLV Xavi hài lòng sau chiến thắng trước Real Madrid. Ảnh: Getty.

HLV Xavi phát biểu thêm: "Cả đội có tâm trạng tốt. Điều quan trọng nhất là chiến thắng. Các CĐV Barca luôn thích đánh bại Real. 45 phút đầu chúng tôi chơi xuất sắc, hiệp hai kém hơn. Thể lực của cầu thủ Barca cũng khá tốt".

Khi được hỏi về tân binh Robert Lewandowski, HLV Xavi cho biết: "Cậu ấy thể hiện tốt. Lewandowski là một ngôi sao đẳng cấp thế giới. Cậu ấy ghi rất nhiều bàn trong sự nghiệp và sẽ tiếp tục thể hiện điều đó tại đây. Lewandowski đến Barca với sự khiêm tốn. Tất cả các tân binh sẽ tạo sự cạnh tranh trong lòng Barca, giúp đội mạnh hơn".

HLV Xavi bày tỏ sự lạc quan về việc Barca sẽ tiếp tục đón tân binh trong phần còn lại của chợ hè 2022. "Tôi nghĩ đội đang nỗ lực để tạo ra một tập thể giàu tính cạnh tranh. Những bản hợp đồng vừa qua là rất tốt. Còn ba tuần nữa (để kỳ chuyển nhượng hè khép lại), mọi thứ rất khả quan", HLV này cho biết.

Barca sẽ thi đấu ba trận giao hữu gặp Juventus (27/7), New York Red Bull (31/7) và Pumas UNAM (8/8) trước khi bước vào mùa giải mới.

Màn trình diễn của Raphinha ở trận ra mắt Barca Tân binh có phí chuyển nhượng 58 triệu euro ghi dấu ấn với 2 kiến tạo và 1 bàn thắng sau 45 phút ra sân trước Inter Miami ở trận giao hữu hôm 20/7.

Cầu thủ Real và Barca ẩu đả

Nhiều cầu thủ Real Madrid lẫn Barcelona đã không giữ được bình tĩnh khi Vinicius Junior bị hậu vệ Jordi Alba phạm lỗi.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm