Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger tức giận vì Arsenal dứt điểm tệ ở cúp châu Âu

Arsenal tung ra đội hình chất lượng, nhưng phải chịu thất bại 0-1 trước câu lạc bộ của Đức là Cologne tại Europa League. Đây là trận thua đáng xấu hổ của “Pháo thủ” thành London.

"Chúng tôi thua trận dù Cologne chỉ tung ra 2 pha dứt điểm trúng khung thành, trong đó có 1 pha sút penalty”, huấn luyện viên của Arsenal là Wenger thể hiện sự tức giận tại buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu trên sân đội bóng Đức.

Wenger tuc gian vi Arsenal dut diem te anh 1
Huấn luyện viên Arsene Wenger thất vọng khi chứng kiến học trò bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong trận gặp Cologne. Ảnh: Getty Images.

Ở lượt thứ năm bảng H Europa League, cầu thủ Arsenal kiểm soát bóng 66% và tung ra 13 cú sút, trong đó 7 lần trúng khung thành. Tuy nhiên, các học trò của HLV Wenger lại không thể chuyển thành bàn thắng. Trận thua 0-1 trước Cologne là lần đầu “Pháo thủ” thành London thất bại tại cúp châu Âu mùa này.

“Jack Wilshere tạo ra nhiều cơ hội và rất gần với bàn thắng. Welbeck và Giroud đều thực sự nguy hiểm trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, chúng tôi thiếu sự chính xác trong những pha dứt điểm”, vị thuyền trưởng Wenger đánh giá.

Arsenal vẫn đảm bảo vị trí đầu bảng H với 10 điểm cùng hiệu số bàn thắng +4. Dù vậy, nhà cầm quân người Pháp chưa hài lòng với kết quả này. Ở lượt cuối tiếp đón câu lạc bộ của Belarus là BATE Borisov trên sân nhà Emirates ngày 8/12, HLV Wenger đặt mục tiêu cho các học trò là khép lại vòng bảng bằng chiến thắng.

Ở vòng 13 Premier League diễn ra cuối tuần này, Arsenal làm khách đến sân của Burnley - đội bóng hiện đứng ngay sau "Pháo thủ" trên bảng xếp hạng khi cùng được 22 điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng (3 so với 6). Mùa trước, thầy trò HLV Wenger chịu thất bại 0-1 trên sân của Burnley.

Sau chiến thắng Tottenham 2-0 ở vòng trước, Arsenal cho thấy quyết tâm bám đuổi nhóm đầu bảng. Tuy nhiên, lối chơi của đội chủ sân Emirates phụ thuộc rất nhiều vào 2 ngôi sao Mesut Oezil và Alexis Sanchez. Bằng chứng là Arsenal thất bại khi thiếu vắng họ ở trận gặp Cologne tại cúp châu Âu.

Wenger tuc gian vi Arsenal dut diem te anh 2
Arsenal kém 1 điểm so với top 4 Premier League trước khi vòng 13 diễn ra cuối tuần này.

Arsenal chịu thất bại đầu tiên ở cúp châu Âu mùa này

Arsenal thua 0-1 trên sân của đội bóng Đức Cologne ở lượt thứ năm bảng H Europa League diễn ra sáng 24/11. Đây là thất bại đầu tiên của “Pháo thủ” tại cúp châu Âu kể từ đầu mùa.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm