Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal mơ đổi đời với 'siêu tuyển trạch viên' của Dortmund

Sven Mislintat, người từng giúp Dortmund sở hữu Lewandowski, Aubameyang, Hummels,...sẽ cập bến Arsenal và nắm giữ chức vụ trưởng tuyển trạch viên tại Emirates.

'sieu tuyen trach vien' cua Dortmund anh 1
Để thuyết phục thành công Sven Mislintat đến làm việc tại Emirates, Arsenal phải chấp nhận chi mức lương 1,5 triệu bảng/năm, đồng thời trả khoản phí đền bù 1,8 triệu bảng cho Dortmund. Sở dĩ "Pháo thủ" phải làm mọi cách để sở hữu chữ ký của Mislintat bởi ông sở hữu bản lý lịch không thể hoàn hảo hơn khi giúp Dortmund sở hữu hàng loạt bản hợp đồng chất lượng. Dưới đây là 7 cái tên nổi bật nhà tuyển trạch 45 tuổi mang về sân Signal Iduna Park trong những năm qua.
'sieu tuyen trach vien' cua Dortmund anh 2
1. Robert Lewandowski (tiền đạo): Tài năng của Lewandowski được Sven Mislintat phát hiện và chính ông là người đưa chân sút người Ba Lan đến Dortmund năm 2010 với giá chỉ 4,5 triệu bảng. Trong 4 mùa giải khoác lên mình màu áo vàng đen, Lewi ghi hơn 100 bàn thắng, giành 2 chức vô địch Bundesliga. Không mang lại khoản lợi nhuận nào cho Dortmund khi cập bến Bayern Munich nhưng cựu cầu thủ Lech Poznan vẫn được coi là một trong những bản hợp đồng thành công nhất lịch sử sân Signal Iduna Park.
'sieu tuyen trach vien' cua Dortmund anh 3
2. Mats Hummels (trung vệ): Từng bị đánh giá không đủ khả năng khoác áo Bayern, Hummels được Mislintat  cứu vớt và tạo cơ hội chơi bóng tại Dortmund. Cầu thủ sinh năm 1988 tiến bộ trông thấy qua từng mùa giải và trở thành một phần quan trọng trong triều đại thành công của Jurgen Klopp. Năm 2016, trung vệ người Đức buộc Bayern phải chi hơn 30 triệu bảng để chuộc lại lỗi lầm khi xưa.
'sieu tuyen trach vien' cua Dortmund anh 4
3. Pierre Emerick Aubameyang (tiền đạo): Với sự xuất hiện của Aubameyang, người hâm mộ Dortmund không cần quá tiếc nuối về sự ra đi của Lewandowski. Tại Bundesliga, chỉ có ngôi sao người Gabon mới có thể cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới với đồng đội cũ đang chơi cho Bayern. Mùa giải vừa qua, Aubameyang đã ghi đến 40 bàn chỉ sau 46 lần ra sân và tự nâng giá trị chuyển nhượng của mình lên gấp 10 lần so với cách đây 4 năm.
'sieu tuyen trach vien' cua Dortmund anh 5
4. Jakub Błaszczykowski (tiền vệ): Cập bến từ Wisla Krakow năm 2007 với giá chỉ 2,75 triệu bảng, cầu thủ chạy cánh người Ba Lan đã có 9 năm cống hiến cho Die Borussen với đỉnh cao là 2 chức vô địch Bundesliga vào mùa giải 2010/11 và 2011/12.
'sieu tuyen trach vien' cua Dortmund anh 6
5. Shinji Kagawa (tiền vệ): Mislintat đã lặn lội đến tận đất nước mặt trời mọc xa xôi để hoàn tất bản hợp đồng mang tên Shinji Kagawa vào năm 2010. Khi đó, Dortmund chỉ mất 310.000 bảng để có được chữ ký của tiền vệ người Nhật. 2 năm sau, họ thu về khoản tiền gấp 84 lần khi bán Kagawa cho Man Utd. Cũng chính Sven Mislintat là người đứng lên đàm phán với "Quỷ đỏ" để đưa cầu thủ sinh năm 1989 trở lại Signal Iduna Park vào năm 2014 với giá rẻ mạt.
'sieu tuyen trach vien' cua Dortmund anh 7
6. Neven Subotic (trung vệ): Bằng con mắt nhìn thấu mọi cầu thủ, Sven Mislintat đã yêu cầu BLĐ Dortmund chi 4 triệu bảng để chiêu mộ Subotic từ Mainz vào năm 2008 và đây là một quyết định không thể đúng đắn hơn. Subotic tỏa sáng cùng Hummels ở trung tâm hàng phòng ngự giúp Dortmund giành 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp và lọt vào đến trận chung kết Champions League 2012/13.
'sieu tuyen trach vien' cua Dortmund anh 8
7. Ousmane Dembele (tiền đạo): Món quà cuối cùng Sven Mislintat dành tặng cho Dortmund cũng chính là thương vụ lịch sử mang tên Ousmane Dembele. Chỉ mất 18 triệu bảng để chiệu mộ "Ronaldo Ligue 1" vào năm 2016 và một mùa sau, Die Borussen thu về khoản lợi nhuận gấp 10 lần khi bán sao trẻ người Pháp cho Barcelona. 

Người thầy và bài học đầu tiên của Jose Mourinho

Ai đã tạo nên Jose Mourinho, Bobby Robson hay Louis van Gaal? Không. Như chính Người đặc biệt nhiều lần nhấn mạnh, người thầy đầu tiên mà ông luôn tôn kính là Manuel Sergio.



Dũng Sĩ (theo The Sun)

Bạn có thể quan tâm