Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger nhận tình cảm đặc biệt từ Alex Ferguson và Jose Mourinho

Trước khi trận đấu giữa MU và Arsenal diễn ra, bộ 3 HLV tài năng Sir Alex Ferguson, Arsene Wenger và Jose Mourinho tạo nên những hình ảnh tuyệt vời trên sân Old Trafford.

HLV Wenger: 'Tôi không thực sự rời bỏ Arsenal' Chiến lược gia người Pháp cho biết sự quan tâm hàng đầu của ông sau khi ra đi vẫn là Arsenal. Ông nhấn mạnh mọi việc mình làm trong suốt 22 năm qua đều vì lợi ích của CLB.

Alex Ferguson và Arsene Wenger từng là những kẻ thù rất lớn tại Premier League. Kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu, tình cảm của cả hai đã được cải thiện đáng kể. Bằng chứng là việc thời điểm Wenger quyết định nói lời chia tay Arsenal, Alex Ferguson lập tức chia sẻ những dòng trạng thái đầy cảm xúc cho người đồng nghiệp của mình.

"Wenger là HLV vĩ đại ở Premier League. Tôi rất hài lòng khi Wenger nói lời từ giã ở thời điểm này và nhận được sự tri ân xứng đáng từ toàn thể mọi người", Alex Ferguson nhắn nhủ cho Wenger.

Wenger nhan tinh cam dac biet tu Ferguson va Mourinho anh 1
Sir Alex trao món quà tri ân cho Arsene Wenger. Ảnh: Getty Images.

Ngày 29/4, Arsenal có chuyến làm khách đến sân Old Trafford. Đây sẽ là lần cuối cùng Wenger dẫn dắt Arsenal đến viếng thăm “Nhà hát của những giấc mơ”. Trước khi trận đấu diễn ra, các CĐV trên sân Old Trafford và theo dõi qua màn ảnh nhỏ đã được chứng kiến hình ảnh tuyệt vời.

Jose Mourinho là người dẫn Arsene Wenger tiến đến khu vực Alex Ferguson đợi sẵn để nhận quà. Trên tay chiếc hộp lớn, Sir Alex trao tặng cho Wenger và vị chiến lược gia người Pháp nâng cao lên để bày tỏ sự biết ơn.

Wenger nhan tinh cam dac biet tu Ferguson va Mourinho anh 2
Sau đó, Mourinho được Ferguson gọi vào để tạo nên khung cảnh tuyệt vời. Ảnh: Reuters.

Sau đó, Alex Ferguson gọi Jose Mourinho đến cùng để chung niềm vui với “Giáo sư”. Arsene Wenger lẫn HLV Mourinho cùng nhau hướng vào khu vực kỹ thuật với hàng loạt cử chỉ thân mật, điều hết sức khác lạ so với những gì cả hai từng dành cho nhau trong quá khứ.

Trước khi trận đấu diễn ra, chính Jose Mourinho cũng lên tiếng khẳng định ông đã rất sai khi cố gắng “gây thù, chuốc oán” với người đồng nghiệp lớn tuổi: “Đáng ra tôi không nên làm thế, chúng tôi không cần gay gắt với nhau trong mọi cử chỉ”.

Wenger nhan tinh cam dac biet tu Ferguson va Mourinho anh 3
Cử chỉ thân mật giữa Jose Mourinho và Arsene Wenger. Ảnh: Getty Images.

10 năm đầu tiên dẫn dắt Arsenal, HLV Wenger là kẻ thù trong mắt Alex Ferguson. Giai đoạn sau, "Giáo sư" trở thành kẻ rắc rối trong cách suy nghĩ của Jose Mourinho. Kể từ hôm nay, HLV Mourinho sẽ trở thành người bạn tốt của Wenger, tương tự như Alex Ferguson. 

"Khi còn đối đầu trên băng ghế chỉ đạo, chúng tôi là những kẻ đáng ghét của nhau. Bên ngoài cuộc sống, tôi và Alex Ferguson thân thiết với nhau. Chúng tôi không phải nói về bóng đá, chỉ bàn về rượu và cuộc sống đời thường", Arsene Wenger nói về mối quan hệ "biến thù thành bạn" với đồng nghiệp.

MU - Arsenal: 'Tạm biệt nhé, bạn già'

Chuyến làm khách đến Old Trafford sẽ là "trận cầu đinh" cuối cùng của Wenger trên cương vị HLV trưởng Arsenal. Trớ trêu thay, đây là cuộc chạm trán đầy duyên nợ với Jose Mourinho.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm