Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Vũ Tiến Thành chuyển sang PVF

CLB Sài Gòn tiếp tục "J.League hóa" đội bóng, nên đưa HLV Vũ Tiến Thành sang công tác đào tạo trẻ để nhường vai trò lại cho ông Masahiro Shimoda.

"Ông Vũ Tiến Thành sẽ làm giám đốc khối bóng đá Trung tâm Đào tạo trẻ PVF từ ngày 1/3. Anh ấy hứng thú với công việc mới và sẽ bay ra Hưng Yên nhận công tác vào ngày 25/2", Chủ tịch CLB Trần Hòa Bình nói với Zing sáng 24/2.

Cựu Giám đốc kỹ thuật Shimoda sẽ lên thay ông Thành trong công tác huấn luyện đội bóng từ sau Tết Nguyên Đán Tân Sửu. Ông Thành có buổi gặp gỡ cầu thủ CLB Sài Gòn để làm tiệc chia tay đội bóng.

vu tien thanh giam doc pvf anh 1

Ông Vũ Tiến Thành và cựu cầu thủ Ngọc Duy (phải) đều được chuyển công tác. Ảnh: Quang Thịnh.

Bầu Bình khẳng định: "Việc anh Thành chuyển sang làm đào tạo trẻ không phải là lên hay là xuống. Ngược lại, anh ấy có chuyên môn là HLV, từng làm công tác đào tạo trẻ và có đầy đủ bằng cấp".

"CLB Sài Gòn có hôm nay một phần là nhờ đóng góp của HLV Vũ Tiến Thành. Tuy nhiên, chiến lược đã hoạch định từ đầu mùa là đi tắt đón đầu và phát triển bền vững nên cần một người đủ tầm vóc, năng lực và uy tín nên là người phù hợp nhất với vị trí đó".

Trung tâm PVF hiện tại có 160 cầu thủ và học viên. Ông Thành sẽ phụ trách nhiệm vụ ở đây.

HLV Vũ Tiến Thành không tham dự buổi họp báo của chủ tịch đội bóng vì bận chuẩn bị đi Hưng Yên.

Bầu Bình khẳng định chi phí vận hành các cơ sở bóng đá tốn chi phí cao, nên phải làm lâu dài và cần ngoại lực cùng nội lực để vận hành. Ông cho rằng PVF đang có nhiều thầy nhưng thiếu một "sư phụ" đúng nghĩa.

Việc đưa ông Shimoda lên dẫn dắt cũng là bước hoạch định từ đầu của CLB Sài Gòn. "CLB Sài Gòn là đội bóng nhỏ, có sự HLV của cựu GĐKT Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản là vinh dự. Chúng tôi có cùng quan điểm, ý tưởng và tầm nhìn", bầu Bình nói.

Bên cạnh đó, CLB cũng bổ nhiệm Giám đốc kinh doanh toàn cầu của CLB Tokyo là ông Kenzo vào vị trí phó giám đốc điều hành đội bóng.

Cựu cầu thủ Nguyễn Ngọc Duy nhận nhiệm vụ mới khi sẽ là HLV và trợ lý HLV trung tâm bóng đá cộng đồng và quản lý Trung tâm TDTT Thành Long. Đội bóng thay đổi nhiều vị trí nhân sự để phục vụ mục tiêu chuyên nghiệp hóa, quốc tế hóa và đi tắt đón đầu.

CLB Sài Gòn sẵn sàng gửi cầu thủ sang Nhật Bản vì tuyển quốc gia Ở mùa giải này, CLB Sài Gòn sẵn sàng gửi cầu thủ giỏi của đội bóng khác sang Nhật Bản thi đấu, cọ xát với mục đích là phục vụ cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

'Danh Trung đi Nhật để phục vụ các ĐT Việt Nam trong tương lai'

Lãnh đạo CLB Viettel có định hướng để Trần Danh Trung sang Nhật thi đấu thông qua việc hợp tác với CLB Sài Gòn.

Văn Triền, Danh Trung đầu quân cho CLB Ryukyu của Nhật Bản

CLB Sài Gòn sẽ gửi 2 cầu thủ Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sang đội bóng đang chơi ở J2 League FC Ryukyu.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm