Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Vũ Quang Bảo: U19 của ta cứ bình tĩnh, cơ hội sẽ đến

Trước thời khắc lịch sử quyết định tấm vé dự World Cup U20, HLV Vũ Quang Bảo tin rằng nếu U19 Việt Nam giữ được tâm lý an nhiên, cơ hội sẽ mở ra đối với chúng ta.

'U19 Việt Nam muốn viết tiếp lịch sử cho bóng đá ĐNÁ'

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin khẳng định U19 Việt Nam đủ sức làm được điều mà U19 Myanmar từng làm năm 2014, đó là giành vé dự World Cup U20 ở Hàn Quốc năm 2017.

“Điều đầu tiên tôi muốn nói với HLV Hoàng Anh Tuấn và tập thể U19 Việt Nam lúc này là một lời chúc mừng cho những thành công đã đạt được, và cũng như bao người hâm mộ khác, tôi mong các em vượt qua được trận tứ kết này để làm nên một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam” – ông Bảo chia sẻ.

U19 Viet Nam vs U19 Bahrain anh 1
HLV Vũ Quang Bảo tin rằng U19 Việt Nam sẽ thành công trước Bahrain nếu giữ được sự bình thản, tự tin. Ảnh: Quốc Bảo

Giám đốc kỹ thuật CLB Cần Thơ lưu ý, các em U19 dù có được trui rèn từ các lò đào tạo khác nhau, kinh nghiệm trận mạc khác nhau, tố chất khác nhau, nhưng điểm chung là vẫn còn non trẻ, dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Bất kỳ điều gì khiến các em bị phân tâm cũng có nguy cơ làm hỏng trận đấu.

“Mình ngồi ở nhà, nói là góp ý hay bàn luận lối chơi của U19 Việt Nam thì khó” – ông Bảo phân tích – “Nhưng điều tôi mong muốn, nó có hai mặt: một là đừng bị ảo tưởng, thần thánh hoá những trận đã qua; hai là đừng bị áp lực, e dè trận đấu sắp tới”.

Theo HLV Vũ Quang Bảo, điểm mạnh nhất của U19 Việt Nam từ đầu giải đấu đến giờ là tinh thần và kỷ luật. Có thể kỹ thuật, khả năng phối hợp làm chủ trận đấu chưa phải ưu thế của các em, nhưng sự quyết liệt, tập trung và tuân thủ chiến thuật của Ban huấn luyện đã biến U19 thành một đội bóng “khó chịu”.

Ông Bảo nhấn mạnh: “Tôi cho rằng ở lứa tuổi U19, đội bóng mà anh Hoàng Anh Tuấn đang làm chắc chắn là khó chơi đối với bất kỳ đối thủ nào. Nói mạnh hay yếu thì còn chờ thời gian thử thách, nhưng khó chơi thì đúng”.

Xem trực tiếp các trận đã qua, ông Bảo “khoằm” nhận thấy cách “liệu cơm gắp mắm” của HLV Hoàng Anh Tuấn là hợp lý, trong bối cảnh các đối thủ đều ở thế cửa trên. Lối đá thực dụng của U19 Việt Nam sẽ được áp dụng tiếp trong trận đấu với đội chủ nhà, và mấu chốt thành công là chúng ta kéo trận đấu càng dài càng tốt, kể cả là đá luân lưu.

U19 Viet Nam vs U19 Bahrain anh 2
Mấu chốt của thành công là giữ sạch lưới càng lâu càng tốt - HLV Vũ Quang Bảo.

“U19 Bahrain là đội mạnh hơn chúng ta, khả năng tấn công của họ cũng rất đáng kể, nhưng lại có nhiều sơ hở ở khâu phòng thủ” – nhà cầm quân xứ Nghệ nói. Dưới góc nhìn của mình, ông Bảo tin rằng nếu U19 Việt Nam giữ sạch lưới càng lâu thì đối thủ càng sốt ruột, và đó là cơ hội để chúng ta có những quả phản công.

Theo nhận định của ông Bảo, các cầu thủ Việt Nam thường chơi tốt mỗi khi gặp các đội trung bình khá của Tây Á như Bahrain, UAE… Lối đá của họ pha trộn giữa thể lực, tầm vóc và kỹ thuật, nhưng không nhiều sự lắt léo, tinh quái. Chính vì thế, nếu giữ được trạng thái tâm lý ổn định và sự tập trung cao độ để đánh chặn nhiều tầng, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể khắc chế được các đợt hãm thành của Bahrain.

“Nút thắt của trận đấu nằm ở chỗ các em U19 có điều hoà được tâm lý hay không. Chỉ cần các em bình thản, tự tin, không bị cuốn theo lối đá của đối thủ thì cơ hội sẽ tự mở ra”, HLV Vũ Quang Bảo kết luận. 

Trận tứ kết giữa U19 Bahrain – U19 Việt Nam diễn ra lúc 23h15 ngày 23/10. Đội thắng trận này sẽ giành một suất tham dự World Cup U20 tổ chức năm 2017. Phát biểu trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết tinh thần là sức mạnh lớn nhất của U19 Việt Nam.

Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm