Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Viettel: Bùi Tiến Dũng phản lưới cũng là chuyện bình thường

Ông Thạch Bảo Khanh không trách Bùi Tiến Dũng khi anh vừa ghi bàn, vừa phản lưới trong chiến thắng 2-1 của CLB Viettel trước Công An Hà Nội tối 14/2.

90 phút tại vòng 3 V.League 2023 chắc chắn mang tới nhiều cảm xúc cho Tiến Dũng. Đội trưởng của CLB Viettel mở tỷ số ở phút 15 nhưng đá phản lưới ở phút 90. Dù vậy, anh vẫn được HLV Bảo Khanh bảo vệ: “Không có lỗi lầm gì cả trong tình huống ấy. Khi ấy, đội bạn đẩy cao, tình huống căng thẳng. Dũng quay mặt về phía khung thành và không cảm thấy có sức ép. Tình huống ấy có thể xảy ra với mọi cầu thủ, đó là chuyện bình thường mà”.

Bui Tien Dung Van Hau anh 1

Bùi Tiến Dũng ghi bàn nhưng phản lưới, CLB Viettel thắng chung cuộc 2-1. Ảnh: Minh Chiến.

Ông Bảo Khanh cũng đồng thời chia sẻ về Văn Hậu, người đã tạt bóng khiến Tiến Dũng đánh đầu phản lưới: “Chúng tôi đã xem băng hình và phân tích đối thủ từng trận. Trận này, chúng tôi nhận biết Hậu là cầu thủ đẳng cấp, có khả năng phát hiện khoảng trống sau lưng hàng thủ đối phương, chuyền được bóng tới đúng địa chỉ. Bởi thế, chúng tôi cố gắng áp sát khi Hậu lên cao, hạn chế việc đột phá và đánh biên của bạn ấy đồng thời nhắc hàng thủ giữ đúng vị trí”.

Chiến thuật của CLB Viettel đã phát huy tác dụng. Văn Hậu bị phong tỏa đồng nghĩa Công An Hà Nội mất đi ngòi nổ phát động quan trọng nhất. CLB Viettel làm chủ hoàn toàn thế trận và chỉ gặp khó khăn trong vài phút cuối sau khi Tiến Dũng đánh đầu phản lưới.

Bản thân Bảo Khanh có một ngày đầy cảm xúc. Mùa trước, ông giúp Công An Nhân Dân (tên cũ của CLB Công An Hà Nội) vô địch giải hạng Nhất. HLV này rời đội bóng ngay sau chức vô địch và trở về dẫn dắt đội một Viettel.

Ở bên kia chiến tuyến, CLB Công An Hà Nội ban đầu thông báo HLV Paulo Foiani không dự họp báo. Nhưng sau khoảng 5 phút, ông thầy người Brazil đổi ý và quay lại sự kiện. Sau hai trận thua liên tiếp, HLV này thừa nhận: “Mọi diễn biến, mọi kết quả trên sân đều là lỗi của tôi. Trận đầu vào giải (với Bình Định - PV), chúng tôi thắng 5-0. Tới trận sau, chúng tôi mất người và phải thay đổi chiến thuật”.

“Tôi muốn nói rằng đội chúng tôi cũng mạnh nhưng hai vòng vừa qua, chúng tôi đều gặp các đội mạnh tương tự và họ còn đá với nhau rất lâu rồi. Chúng tôi thì là một đội mới xây dựng. Tôi tin rằng sau trận gặp HAGL (ngày 19/2, vòng 4 - PV), tôi sẽ có thêm thời gian củng cố khi V.League bước vào quãng nghỉ. Nhiều cầu thủ của tôi còn phải cải thiện nhiều mặt. Và đó là trách nhiệm của tôi”.

Chiến thắng 2-1 của CLB Viettel trước Công An Hà Nội cũng khép lại vòng 3 V.League. Sau vòng này, đương kim vô địch Hà Nội vươn lên đỉnh bảng quen thuộc. Họ cùng có 7 điểm như Nam Định, Thanh Hóa nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. CLB Viettel có 5 điểm, còn Công An Hà Nội mới có 3 điểm.

Bui Tien Dung Van Hau anh 2

HLV Kiatisuk khen các cầu thủ dự bị Nam Định tốt ngang đội một HAGL

HLV người Thái Lan cho rằng đội hình HAGL năm nay có nhiều cầu thủ trẻ, trình độ chưa bằng đối thủ Nam Định.

Lý Hoàng Nam cầu hôn bạn gái hơn tuổi

Nhân dịp Lễ tình nhân 14/2, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã cầu hôn bạn gái Huỳnh Ngọc Phương Trinh sau 5 năm yêu nhau.

CAHN thua liên tiếp tại V.League

Tối 14/2, Văn Hậu cùng đồng đội thua Viettel 1-2 ở vòng 3 V.League sau khi bị dẫn trước 2 bàn và chỉ gỡ được bàn danh dự ở phút 89 sau pha đánh đầu phản lưới của Bùi Tiến Dũng.

Thanh Hà - Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm