Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Việt đặt niềm tin vào Maradona

Dù Maradona đang bị chỉ trích, nhưng đa số HLV Việt Nam đều tin tưởng vào sự thành công của Argentina. Trong khí đó, nhiều cầu thủ lại hi vọng Nigeria sẽ làm nên sự khác biệt.

HLV Việt đặt niềm tin vào Maradona

Dù Maradona đang bị chỉ trích, nhưng đa số HLV Việt Nam đều tin tưởng vào sự thành công của Argentina. Trong khí đó, nhiều cầu thủ lại hi vọng Nigeria sẽ làm nên sự khác biệt.

HLV Vương Tiến Dũng: “Argentina là ứng cử viên hàng đầu”

HLV Việt đặt niềm tin vào Maradona

HLV XMHP cho rằng các đội bóng Châu Âu sẽ có một kỳ World Cup khó khăn và là cơ hội để các đội bóng Nam Mỹ lên ngôi: “Do World Cup được diễn ra ở Nam Phi nên sẽ là khó khăn lớn đối với các đội bóng Châu Âu, do múi giờ, khí hậu… trong khi các đội bóng ở lục địa khác đã quen chinh chiến ở nhiều nơi, nhất là đối với các cầu thủ Nam Mỹ. Vì vậy, theo tôi Argentina và Brazil là hai ứng viên hàng đầu. Tôi đặt cửa Argentina vì họ có Messi. Ngoài ra, tôi cũng tin tưởng Hàn Quốc sẽ có thể làm nên bất ngờ.”

HLV Đặng Trần Chỉnh: “Tôi là fan của Argentina”

HLV của Bình Dương cho biết ông chính là fan của đội bóng xứ sở Tango, ngoài ra, ông cũng cho rằng trong các đội bóng Châu Phi chỉ có Bờ biển Ngà có thể làm nên chuyện, và khó bất ngờ từ Châu Á: “Tôi bắt đầu theo dõi World Cup lần đầu vào năm 1978, những ấn tượng đầu tiên luôn ảnh hưởng lớn đến những cảm xúc yêu -ghét. Ở kỳ World Cup năm đó, tôi đã bị mê mẩn bởi lối chơi của các cầu thủ Argentina, trong đó đặc biết ấn tượng với cầu thủ Mario Kempes. Kể từ đó, tôi trở thành fan của đội bóng này luôn. Tôi tin rằng, với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay như Messi, Milito, Tevez… thì Argentina sẽ có một kỳ World Cup thành công”.

HLV Lê Huỳnh Đức: “Argentina sẽ vô địch nếu Messi tỏa sáng”

Cựu danh thủ ĐTQG đứng về phía Maradona, và tin tưởng đội bóng đã 2 lần đăng quang World Cup sẽ có cơ hội lên ngôi rất cao: “Nhiều người cho rằng Maradona 'khùng', nhưng theo tôi, mỗi HLV khi quyết định đều có lý lẽ và ý đồ riêng của mình. Argentina đang sở hữu những cầu thủ tấn công thượng hạng, nên tôi nghĩ ông ấy muốn sử dụng hàng hậu vệ gồm toàn những trung vệ chỉ biết lo phòng ngự, còn việc tấn công là của hàng tiền vệ và tiền đạo. Đó cũng là một ý đồ chiến thuật hay và có vẻ hợp lý đối với Argentina vào lúc này, nếu như Mardona giúp các ngôi sao như Messi tỏa sáng thì khả năng họ vô địch là rất cao”.

Osita (Bình Dương): “Nigieria sẽ làm nên bất ngờ”

HLV Việt đặt niềm tin vào Maradona

Trung vệ của Bình Dương Osita tin rằng việc đội bóng quê hương anh đụng Argentina ngay ở trận khai mạc sẽ là điều tốt, khi các cầu thủ “đại bàng xanh” sẽ lập lại kỳ tích của Olympic năm 1996: “Chúng tôi từng đánh bại Argentina ở Olympic năm 1996 để rồi sau đó lên ngôi vô địch, vì vậy khi giải đấu được tổ chức ngay tại Châu Phi thì đây là cơ hội cho chúng tôi lặp lại kỳ tích đó. Argentina có nhiều cầu thủ giỏi nhưng chỉ nằm ở hàng tiền đạo, hàng tiền vệ của họ không quá mạnh, vì vậy hàng tiền vệ của chúng tôi sẽ cần tranh cướp bóng thật nhiều, không cho tiền đạo đối phương có bóng. Chỉ cần như thế Nigeria sẽ có cơ hội làm nên chiến thắng”.

Phan Văn Tài Em: “Argentina có thể bị loại sớm”

Đội trưởng của ĐTLA cho rằng việc mất cân đối trong đội hình sẽ khiến Argentina có thể bị loại sớm: “Argentina nằm cùng bảng với Hàn Quốc, Hy Lạp và Nigeria, thoạt nhìn thì thấy khá dễ dàng, nhưng đây đều là những đội bóng có xu hướng 'lấy thủ bù công' và chơi khá mạnh ở tuyến giữa. Trong khi đó, đội hình của Argentina quá mất cân đối sẽ khiến họ gặp khó khăn nếu đối phương cố thủ, thậm chí có thể bị thua. Tôi cho rằng World Cup năm nay Brazil và Tây Ban Nha là hai ứng viên lớn nhất, còn Argentina có thể sẽ bị loại sớm".

>> Lịch thi đấu và kết quả World Cup
>> Tham gia dự đoán các trận đấu tại World Cup

72

Lê Thương

panel

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã bắt đầu. Hãy gửi cho chúng tôi những dự đoán của bạn về đội bóng bạn yêu thích, những cầu thủ bạn hi vọng sẽ tỏa sáng tại Nam Phi.

Hoặc chia sẻ cảm nhận của bạn về một kỳ World Cup đáng nhớ, về những trận cầu khó quên, hay một gương mặt cầu thủ khiến bạn nhớ mãi.

Gửi ý kiến của bạn tại đây.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và gửi bài viết từ 300 chữ trở lên.

Theo DV

Bạn có thể quan tâm