Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Van Gaal thừa nhận mắc sai lầm ngớ ngẩn

Nhà cầm quân người Hà Lan tiết lộ mắc lỗi khi không thông báo với các cầu thủ trên sân về việc cho Michael Carrick ra nghỉ trong những phút cuối trận gặp Man City.

Từ phút 83, M.U hết quyền thay người sau khi Marcos Rojo, Di Maria và Falcao vào sân từ băng ghế dự bị. Khi trận derby Manchester còn 2 phút, tiền vệ Michael Carrick không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương. HLV Van Gaal quyết định cho lão tướng người Anh rời sân.

HLV Van Gaal thừa nhận đưa ra quyết định không thông minh cuối trận derby Manchester. Ảnh: Getty Images.

Trong bối cảnh thi đấu với 10 cầu thủ, Quỷ đỏ để cho Man City có bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-4 ở phút 89 sau pha đệm bóng cận thành của Sergio Aguero. Trên trang Goal, nhà cầm quân người Hà Lan cho biết: “Michael Carrick bị đau, nên tôi cho cậu ấy nghỉ. Tuy nhiên, tôi lại không thông báo với 10 cầu thủ trên sân. Đó là quyết định ngớ ngẩn”.

Ở những phút cuối, M.U vất vả trước các pha tấn công của Man City, nhưng vẫn giữ được chiến thắng. Sau lượt về derby Manchester, Quỷ đỏ chấm dứt chuỗi 4 thất bại liên tiếp trước đội bóng láng giềng. Ngoài ra, M.U còn nới rộng cách biệt với Man City lên 4 điểm và đứng trước cơ hội lớn giành quyền dự Champions League.

Thông tin không vui đến với HLV Van Gaal khi Carrick có thể vắng mặt ở trận gặp Chelsea cuối tuần này. Vị thuyền trưởng của M.U cho biết: “Carrick bị va chạm mạnh. Mức độ chấn thương của cậu ấy chưa rõ ràng, nhưng tôi nghĩ đó là vấn đề không nhỏ. Chúng tôi cần xem xét tình hình vài ngày tới”.

Nếu thiếu vắng lão tướng người Anh, M.U sẽ chịu tổn thất lớn. Cuối mùa giải, Carrick giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của Quỷ đỏ. Anh được bố trí thấp nhất ở hàng tiền vệ M.U với nhiệm vụ đánh chặn từ xa.

Michael Carrick góp công giúp đội chủ sân Old Trafford thắng 5 trận gần đây. Ở derby Manchester lượt về, anh tắc bóng đạt tỷ lệ chính xác 100%. Từ đầu mùa giải, Carrick chưa một lần mắc lỗi khiến đội nhà phải nhận bàn thua. Ngoài ra, tiền vệ 33 tuổi còn gây ấn tượng với trung bình 4 pha cản phá đối phương mỗi trận.

Người hâm mộ M.U hy vọng Michael Carrick kịp bình phục khi thầy trò HLV Van Gaal làm khách trên sân của Chelsea ở vòng 33 Ngoại hạng Anh. Nếu đánh bại đội chủ sân Stamford Bridge, Quỷ đỏ và Arsenal sẽ có cơ hội sáng hơn trong việc soán ngôi đầu của The Blues.

Van Gaal: CĐV có thể đổ ra đường và nói M.U hay hơn Man City

HLV Van Gaal vui mừng khi M.U thắng 4-2 để bỏ xa Man City tới 4 điểm. Đây là lần đầu Quỷ đỏ đánh bại Man xanh trong trận derby kể từ năm 2012.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm