Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Van Gaal muốn đưa đội hình Hà Lan về M.U

Chưa chính thức nhậm chức tại sân Old Trafford song ngay từ lúc này, HLV Louis van Gaal đã đưa hàng loạt học trò đồng hương vào danh sách cần mua sắm của Quỷ Đỏ.

Với sự ra đi của Alexander Buttner, M.U hiện tại chỉ còn duy nhất một ngôi sao đến từ xứ sở cối xay gió, đó là Robin van Persie. Tuy nhiên trong thời gian tới, rất có thể sẽ có một cuộc “cách mạng cam” diễn ra tại sân Old Trafford khi vị tướng Louis van Gaal chính thức lên nắm quyền.

Theo tiết lộ của giới truyền thông xứ sở sương mù, có tới 8 tuyển thủ Hà Lan đang nằm trong tầm ngắm của nhà cầm quân 62 tuổi. Bao gồm những cái tên sau: Arjen Robben, Kevin Strootman, Nigel De Jong, Daley Blind, Daryl Janmaat, Bruno Martins Indi, Stefan De Vrij và Dirk Kuyt.

HLV Louis van Gaal hứa hẹn sẽ "Hà Lan hóa" M.U ở mùa giải tới. Ảnh: Getty Images

Trong số những gương mặt trên, Nigel De Jong và đặc biệt là Dirk Kuyt khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ nhất. De Jong ít nhiều còn được công nhận tài năng tại Milan và anh cũng chỉ mới 29 tuổi nhưng còn Dirk Kuyt, chân sút 33 tuổi từng được xem là “món hàng thải” của Liverpool và anh cũng chỉ ghi vỏn vẹn 10 bàn sau 37 lần ra sân cho Fenerbahce ở mùa giải vừa qua.

Nhưng với một chiến lược gia có phong cách khá độc tài như Van Gaal, ông thường thích sử dụng những cầu thủ biết nghe lời thay vì các ngôi sao mang trong mình “cái tôi” quá lớn. Thế nên, nhờ lợi thế đang nắm quyền tại ĐT Hà Lan, không quá khó hiểu khi Van Gaal muốn lôi kéo những học trò vốn đã đi vào nề nếp dưới tay mình hơn là mạo hiểm uốn nắn những ngôi sao mới.

Tất nhiên, sẽ khó có chuyện M.U chiêu mộ thành công cả 8 gương mặt trên để biến Quỷ Đỏ thành một “ĐT Hà Lan thu nhỏ”. Tuy nhiên, trong bối cảnh Oranje đang thi đấu cực hay tại World Cup 2014, rất có thể Van Gaal sẽ thuyết phục BLĐ M.U chi đậm để mang càng nhiều càng tốt những học trò đồng hương về với sân Old Trafford.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm