Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Valverde: 'Chúng tôi không đỡ nổi AS Roma'

Ernesto Valverde thừa nhận đội bóng của ông không có phương án chống đỡ màn pressing cường độ cao của AS Roma.

Highlights AS Roma 3-0 Barca: Đêm huyền diệu ở Olimpico Đại diện của bóng đá Italy làm nên điều không tưởng khi thắng với tỷ số 3-0 trước Barca, qua đó giành tấm vé vào vòng bán kết Champions League từ tay đối thủ.

Theo HLV Valverde và Chủ tịch Bartomeu, kết quả Barca phải chịu hôm nay là hoàn toàn xứng đáng. Dưới đây là phần trả lời phỏng vấn sau trận của HLV Valverde.

- Ông giải thích thế nào về trận đấu ngày hôm nay?

- Khi bạn chịu những thất bại kiểu này, màn phân tích có thể rất đơn giản, mà cũng có thể cực kỳ khó khăn. Tôi nghĩ Barca khởi đầu tốt, nhưng AS Roma đã gây sức ép rất lớn lên hàng phòng ngự của chúng tôi. Họ chơi pressing quyết liệt và chúng tôi đã không tìm ra cách chống đỡ. 

Đây là một ngày vô cùng tồi tệ vì chúng tôi không có khả năng giải quyết tình huống mà họ đã đẩy chúng tôi vào. Họ chơi tốt, còn chúng tôi thì không. Họ ngăn chúng tôi chơi theo cách riêng của mình.

Bàn thắng kết liễu Barca nhìn từ hàng ghế khán giả CĐV nhanh tay ghi lại khoảnh khắc Under đá phạt góc cho Kostas Manolas đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0.

- Barca không có phản ứng trước áp lực của Roma, tại sao?

- Chúng ta luôn muốn kết quả rẽ theo hướng khác, nhưng nhiều khi kết quả không chiều theo ý muốn. Trong những trận cầu rủi ro cao, sẽ có những khoảng trống để đối thủ khai thác. Khi tỷ số đang là 2-0, chúng tôi đã có cơ hội để kết liễu trận đấu, nhưng chúng tôi đã không tỏ ra sắc bén.

tran AS Roma vs Barca anh 1
Lần đầu tiên trong lịch sử tham dự C1/Champions League, Barca bị loại sau khi dẫn trước 3 bàn ở lượt đi. 

- Ông có cảm thấy ngạc nhiên không khi AS Roma chơi với 2 tiền đạo? Tại sao khi bị dẫn bàn, ông không có những thay đổi sớm hơn?

- Không, tôi không ngạc nhiên. Hai tiền đạo là một trong những lựa chọn của họ. 

Về thời điểm thay người, chúng tôi nghĩ mình có thể giải quyết vấn đề bằng những con người sẵn có trên sân. Họ giàu kinh nghiệm để vượt qua nghịch cảnh.

- Trông có vẻ Barca vào trận với tâm thế câu giờ, kết thúc trận với tỷ số 0-0?

- Hoàn toàn không. Chúng tôi đã cố gắng giành chiến thắng nhưng đối thủ chơi rất tốt. Chúng tôi muốn nhập cuộc với tâm thế không có tỷ số 4-1 chống lưng, chúng tôi đã cố làm điều đó nhưng AS Roma triển khai lối chơi quá bốc và chúng tôi không có cách giải quyết.

 Trong khi đó, chủ tịch Joseph Bartomeu phát biểu: "Chúng tôi rất buồn vì kết quả hôm nay. Các cầu thủ AS Roma chi phối trận đấu và đặt nhiều niềm tin vào bản thân họ. Khi bạn có niềm tin, những đường tấn công sẽ trở nên sắc nét và chuyện gì phải đến sẽ đến. Họ đánh bại Barca trên khắp mặt sân. Xin chúc mừng AS Roma và CĐV. Ngay sau khi quay về Tây Ban Nha, chúng tôi sẽ nhóm họp để phân tích nguyên nhân thất bại. Barca cần nhanh chóng quên đi nỗi buồn để tập trung vào La Liga, nhưng hôm nay quả là ngày đen tối".

Trong lịch sử tham dự C1 và Champions League, Barca chưa bao giờ bị loại sau khi đã dẫn 3 bàn ở lượt đi. Kết quả chấn động này khiến những người Barca bị tổn thương, đặc biệt là Iniesta, người đang đi đến chặng cuối sự nghiệp. Tiền vệ 33 tuổi cho biết: "Nhiều khả năng đây là trận đấu cuối cùng của tôi ở Champions League. Do đó, thất bại này càng thêm đau đớn". 

tran AS Roma vs Barca anh 2
Thống kê trận đấu.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm