Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U23 Malaysia tuyên bố sẽ tạo bất ngờ trước Hàn Quốc

HLV Ong Kim Swee muốn viết tiếp câu chuyện của Malaysia tại giải U23 châu Á 2018, đồng thời tự tin đội nhà có thể trở thành "giant-killer" với những đấu thủ lớn.

Sau khi đánh bại U23 Saudi Arabia, U23 Malaysia chính thức giành quyền vào tứ kết và sẽ chạm trán U23 Hàn Quốc. Trước giờ bóng lăn, HLV Ong Kim Swee cảm thấy rất tự tin. Ông tuyên bố đã chuẩn bị sẵn mọi phương án cho cuộc đối đầu này, bao gồm luôn cả loạt sút 11 m.

''Giant killer'' là cách nói về một đội bóng dưới cơ hạ gục đối thủ mạnh hơn.

Trả lời báo chí, nhà cầm quân 47 tuổi nói: "Đây sẽ là trận đấu khó khăn, nhưng tôi hy vọng các cầu thủ của mình có thể đủ sức đương đầu với họ. Những chàng trai U23 Malaysia chắc chắn sẽ không quá nể sợ đối thủ vì họ đã quen với việc thi đấu dưới sức ép. Dẫu vậy, trận đấu này có thể sẽ hơi khác biệt vì đây là vòng tứ kết".

HLV U23 Malaysia tu tin vuot qua Han Quoc anh 1
HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia có quyết tâm rất cao đánh bại Hàn Quốc.

Trong quá khứ, HLV Ong Kim Swee từng dẫn dắt đội Malaysia để thua 0-3 trước Hàn Quốc tại Incheon Asian Games 2014 (tổ chức tại Hàn Quốc). Nhưng chiến lược gia của đại diện Đông Nam Á muốn học trò quên đi lịch sử, theo đó tự tin hướng đến tương lai.

Ông Kim Swee cũng đổ cho lợi thế sân nhà đã giúp Hàn Quốc thắng đậm Malaysia 4 năm trước, còn giờ mọi chuyện đã khác.

"Chúng ta không thể so sánh trận đấu vào năm 2014 với hiện tại. Khi đó, Hàn Quốc đá trên sân nhà. Với cuộc tái đấu sắp tới, tôi tin U23 Malaysia đủ sức đối đầu với Hàn Quốc", HLV Ong Kim Swee cho biết.

Với U23 Malaysia, hành trang họ mang đến trận tứ kết gặp Hàn Quốc là sự tự tin sau những kết quả khả quan trước Jordan và Saudi Arabia. Sau khi để thua 1-4 ở trận ra quân, đại diện Đông Nam Á giành được kết quả hòa trước Jordan và thắng luôn Saudi Arabia.

HLV U23 Malaysia tu tin vuot qua Han Quoc anh 2
U23 Malaysia đang thi đấu khởi sắc sau 2 trận gần đây.

Chính điều đó góp phần lên dây cót tinh thần cho U23 Malaysia, dù trước mắt là Hàn Quốc rất mạnh. Ngoài ra, lịch thi đấu cũng có lợi cho thầy trò Ong Kim Swee khi được nghỉ ngơi nhiều hơn đối thủ 1 ngày.

Dù vậy, nhà cầm quân 47 tuổi lại có quan điểm khác. Ông nói: "Hàn Quốc rất mạnh và giàu kinh nghiệm. Chuyện được nghỉ nhiều hơn 2 hay 3 ngày không quan trọng. Song, như tôi đã nói trước giải đấu, U23 Malaysia đến với giải để học hỏi và cùng lúc muốn tạo ra cú sốc".

Trận tứ kết giữa U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia sẽ diễn ra lúc 15h ngày 20/1.

Nguyên Trí (Theo ESPN)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm