Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U23 Iraq: 'U23 Việt Nam xứng đáng vào bán kết'

HLV Abdulghani Shahad xin chịu trách nhiệm về thất bại của U23 Iraq. Ông tin rằng thất bại là một phần của bóng đá và ông cùng các học trò sẽ tìm cách đứng dậy.

Phát biểu sau trận thua U23 Việt Nam, ông Abdulghani Shahad, HLV trưởng U23 Iraq xin đứng ra nhận trách nhiệm trước người hâm mộ nước nhà. Bên cạnh đó, ông đánh giá U23 Việt Nam là đội bóng xứng đáng có vé vào bán kết giải đấu châu lục. 

"Đây là kết quả xứng đáng với U23 Việt Nam. Các bạn đã gây ra rất nhiều khó khăn với U23 Iraq ở trận tứ kết", HLV trưởng U23 Iraq mở đầu phần phát biểu. 

Sau đó, HLV Abdulghani Shahad cho biết ông cùng các học trò sẽ tìm cách đứng dậy sau khi bị loại ở vòng tứ kết giải U23 châu Á 2018 (trước đó U23 Iraq cũng từng thua sau loạt luân lưu ở Cúp vùng vịnh). 

"Tôi xin lỗi những người hâm mộ bóng đá Iraq. Tôi xin đứng ra nhận trách nhiệm về mình sau thất bại này. Trong bóng đá, sai số hoàn toàn có thể xảy ra do cầu thủ hoặc do ban huấn luyện. Nhưng đó là một phần của bóng đá và mong mọi người chấp nhận", ông Shahad nói. 

u23 Viet Nam thang Iraq, anh 1
HLV Abdulghani Shahad cũng cho rằng U23 Việt Nam xứng đáng vào bán kết.

Rượt đuổi tỷ số ngoạn mục sau 120 phút với 6 bàn thắng, U23 Việt Nam đã đưa người hâm mộ đi hết các cung bậc cảm xúc sau khi đoạt vé bán kết từ chấm luân lưu 11 m.

Nhận xét về chuyên môn trận đấu, HLV trưởng U23 Iraq đánh giá hàng công chơi khá tốt, nhưng hàng thủ mắc sai sót là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại. 

"Trước trận đấu, tôi nói là U23 Iraq sẽ cố gắng thắng chứ không phải muốn thắng U23 Việt Nam trong 90 phút. Tóm lại, các bạn xứng đáng giành vé đi tiếp", HLV trưởng U23 Iraq trả lời truyền thông Việt Nam. 

Sau khi để thua U23 Việt Nam, U23 Iraq sẽ lên đường về nước trong nay mai. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển sang thành phố Thường Châu (Trung Quốc) để chuẩn bị cho cuộc so tài với U23 Qatar lúc 18h30 ngày 23/1 (theo giờ Việt Nam. 

Trong quá khứ, ở cấp độ đội U23, Iraq 2 lần có huy chương tại AFC U23 Championship, đó là vô địch (2013), huy chương đồng (2016).

8 con số cho thấy khoảng cách 'xa vời' giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq

Nếu U23 Việt Nam đã nằm dưới cơ U23 Syria xét về lịch sử thống kê, thì U23 Iraq dường như ở một đẳng cấp khác xét từ các con số gần đây và trong lịch sử đối đầu.

Khoảnh khắc Tiến Dũng mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam Sau khi trung vệ Tiến Dũng ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam, cầu thủ U23 Iraq đã thể hiện sự thất vọng khi đổ gục xuống sân.

Tùng Lê (theo AFC)

Bạn có thể quan tâm