Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U22 Việt Nam: 'Chúng tôi có sự tính toán để giành chiến thắng'

Trước trận bán kết giữa U22 Việt Nam và Indonesia tại giải U22 Đông Nam Á 2019, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tin tưởng các học trò sẽ giành chiến thắng để vào chung kết.

Trải qua 3 trận bất bại, U22 Việt Nam giành quyền vào bán kết giải U22 Đông Nam Á với vị trí nhất bảng A. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn trong trận bán kết là U22 Indonesia, đội bóng có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Campuchia ở lượt trận cuối để đoạt vé đi tiếp.

Trước thềm cuộc đối đầu, HLV Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Ban huấn luyện xác định tâm lý sẽ gặp U22 Indonesia. Vì vậy, chúng tôi có thời gian để chuẩn bị cho trận này. U22 Indonesia là đối thủ sở hữu nhiều gương mặt trẻ chất lượng, đạt được thành tích tốt từ giải U19 Đông Nam Á trước đó cho đến hiện tại”.

u22 Viet Nam san sang quyet dau Indonesia anh 1
HLV Quốc Tuấn tin tưởng vào chiến thắng cho U22 Việt Nam. Ảnh: Cambodia Football.

“Chúng tôi có sự tính toán để chuẩn bị cho trận sắp tới. Đội bóng tập trung cao độ để giành chiến thắng. Ban huấn luyện sẽ sử dụng những cầu thủ đạt 100% phong độ và thể trạng. Những cầu thủ nào không đạt hoặc có vấn đề, chúng tôi phải có sự cân nhắc. Với riêng trường hợp Danh Trung, sự hồi phục của cậu ấy chưa đạt 100%", ông nói thêm.

Tại vòng bảng, mặc dù được đánh cao, các cầu thủ U22 Indonesia thi đấu không thực sự tốt ở 2 lượt trận đầu khi đều có kết quả hòa. Chỉ đến khi bị dồn vào thế chân tường, đoàn quân của HLV Indra Sjafri mới chơi bùng nổ và có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước chủ nhà Campuchia.

Đánh giá về đối thủ, ông Tuấn cho biết: "Điểm mạnh của U22 Indonesia là tinh thần, thể lực và sức mạnh. Chúng tôi sẽ phải khiến họ phải tiêu hao năng lượng. Về nhân sự, tôi chú ý đến cầu thủ Marinus Wanewar, người đã ghi 3 bàn thắng cho Indonesia. Đội bóng sẽ phải có đấu pháp để khắc chế cầu thủ này".

Trận bán kết thứ nhất giải U22 Đông Nam Á 2019 giữa U22 Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra lúc 15h30 ngày 24/2 trên sân vận động Olympic, sau đó 3 tiếng là cuộc đọ sức giữa U22 Campuchia và U22 Thái Lan.

Highlights U22 Việt Nam 0-0 Thái Lan U22 Việt Nam kết thúc bảng A giải U22 Đông Nam Á với vị trí dẫn đầu sau khi hòa Thái Lan không bàn thắng ở lượt trận cuối diễn ra chiều 21/2.

Báo Indonesia mách nước đội nhà khắc chế U22 Việt Nam

Trước thềm trận bán kết giải U22 Đông Nam Á giữa đội tuyển Indonesia và Việt Nam, tờ báo của đất nước vạn đảo đã hiến kế để giúp đội nhà có chiến thắng.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm