Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U22 Malaysia: Việt Nam và Indonesia sẽ tranh vé nhì bảng B

Chia sẻ với cây bút Scott McIntyre, HLV Datuk Ong Kim Swee của U22 Malaysia cho rằng U22 Thái Lan sẽ đi tiếp vào bán kết SEA Games 29 trong bảng đấu có Việt Nam và Indonesia.

Ở môn bóng đá nam của SEA Games 29, chủ nhà Malaysia rơi vào bảng đấu dễ thở, họ tránh được Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Chính vì vậy, HLV Ong Kim Swee tự tin đội nhà sẽ vào bán kết. Còn khi được hỏi tương quan sức mạnh các đội ở bảng B, nhà cầm quân 46 tuổi cho rằng Thái Lan quá mạnh so với phần còn lại.

"Tôi không hoài nghi Thái Lan sẽ đi tiếp. Suất còn lại sẽ thuộc về Việt Nam và Indonesia. Campuchia có thể tạo ra bất ngờ, nhất là khi họ sở hữu đội hình đồng đều với 7 hay 8 cầu thủ từng chơi ở AFF Cup 2016. Tuy nhiên, Campuchia không thể so với Indonesia, Việt Nam hay Thái Lan", HLV Ong Kim Swee nhận định.

HLV Malaysia: U22 Viet Nam va Indonesia se tranh ve nhi bang B anh 1
HLV U22 Malaysia cho rằng Thái Lan là ứng viên vô địch SEA Games 29.

Ở đại hội thể thao Đông Nam Á lần này, chủ nhà U22 Malaysia được đánh giá rất cao giành huy chương vàng. Việc được thi đấu dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà trở thành nguồn động viên to lớn cho U22 Malaysia. Không quá lời khi nói khán giả chính là cầu thủ thứ 12 của đội.

"Bất kỳ đội nào cũng ngán các đội chủ nhà tại SEA Games. Dĩ nhiên, tôi không muốn đụng Thái Lan ở bán kết vì họ nằm trong nhóm ứng viên vô địch. Nhưng theo tôi, ở vòng bán kết thì điều gì cũng có thể xảy ra. Nếu U22 Malaysia vào bán kết, sân nhà sẽ trở thành lợi thế quan trọng", HLV Datuk Ong Kim Swee nói.

Trong đội hình U22 Malaysia chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games nổi bật có tiền vệ tấn công Muhammad Akhyar. Theo chiến lược gia từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Malaysia, cầu thủ 19 tuổi này sở hữu nhiều tố chất tiềm năng như dũng cảm, sức mạnh và kỹ thuật.

HLV Malaysia: U22 Viet Nam va Indonesia se tranh ve nhi bang B anh 2
U22 Thái Lan theo HLV U22 Malaysia sẽ dễ dàng đi tiếp vào bán kết.

Sau cùng, HLV của U22 Malaysia đánh giá khoảng cách chuyên môn giữa các đội tuyển ở Đông Nam Á đang xích lại gần nhau hơn. Vì vậy, SEA Games 29 hứa hẹn chứng kiến nhiều bất ngờ.

Với U22 Malaysia, họ sẽ có trận mở màn bảng A tại SEA Games 29 gặp Brunei vào ngày 14/8. Ở bảng đấu của mình, đội chủ nhà chỉ phần lần lượt đụng độ Myanmar, Singapore, Lào và Brunei. Trong khi đó, bảng B của SEA Games có Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Campuchia, Timor-Leste và Philippines.

U22 Việt Nam mơ cặp song sát của người Thái

Nếu U22 Việt Nam sở hữu hàng công "cùn" trên hành trình chinh phục vàng tại SEA Games 29, thì đối thủ trực tiếp Thái Lan lại sở hữu cặp song sát rất đáng gờm.

Nguyên Trí (Theo Fox Sports Asia)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm