Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Việt Nam mơ cặp song sát của người Thái

Nếu U22 Việt Nam sở hữu hàng công "cùn" trên hành trình chinh phục vàng tại SEA Games 29, thì đối thủ trực tiếp Thái Lan lại sở hữu cặp song sát rất đáng gờm.


Đội tuyển U22 Thái Lan chưa chốt danh sách dự SEA Games 29, nhưng đội hình nhiều khả năng không có thay đổi so với khi đăng ký vòng loại U23 châu Á 2018 cách đây 2 tuần. Theo đó, bộ đôi tiền đạo Chenrop Samphaodi và Sittichok Kannoo gần như có mặt trên đất Malaysia tới đây.

Theo FourFourTwo, Samphaodi và Kannoo được đánh giá là những tiền đạo đầy tài năng. Những con số không biết nói dối. Với Samphaodi, anh đã trải qua 4 cấp độ đội tuyển gồm U19, U21, U23 và đội tuyển quốc gia. Ở bất kỳ cấp độ nào, cây săn bàn 22 tuổi đều để lại dấu ấn đậm nét.

U22 Viet Nam mo cap song sat cua nguoi Thai anh 1
Samphaodi (phải) là cây săn bàn rất đáng gờm của U22 Thái Lan. Ảnh:Getty.

Trong màu áo U19 Thái Lan, Samphaodi ghi 9 bàn sau 14 trận. Tới khi khoác áo U21 và U23, anh lần lượt bỏ túi 2 bàn và 6 bàn. Tháng 12 năm ngoái, Samphaodi ghi bàn vào lưới U21 Việt Nam tại giải U21 quốc tế. Cách đây hai năm, cầu thủ này là thành viên U23 Thái Lan giành HCV tại SEA Games 28.

Điểm mạnh của Samphaodi nằm ở nền tảng thể lực tốt, xoay chuyển trong phạm vi hẹp nhanh nhẹn và sút xa rất mạnh. Anh là mẫu trung phong "số 9" điển hình. 

Câu chuyện của Sittichok Kannoo đặc biệt hơn. Chân sút này có thời gian 6 tháng tập luyện tại CLB Leicester City. Rồi khi mới 16 tuổi, Kannoo đã được ký hợp đồng chính thức và hiện tại đang khoác áo Thai Honda theo dạng cho mượn từ Buriram United.

Mùa này, cây săn bàn 20 tuổi đã ghi 4 bàn sau 10 trận.

U22 Viet Nam mo cap song sat cua nguoi Thai anh 2
Sittichok Kannoo (trái) từng tập ở Leicester City.

Trong màu áo U23 Thái Lan, mũi nhọn cao 1.76 m ghi được 3 bàn sau 5 trận, thành tích rất ấn tượng. Theo FourFourTwo, Kannoo có lối chơi cần mẫn và sẵn sàng trừng phạt đối phương nếu họ mất tập trung. Anh còn có biệt danh "tảng băng" để miêu tả sự lạnh lùng và rất xông xáo trong thi đấu.

Trang FourFourTwo cho rằng Kannoo sẽ là một trong những tiền đạo tiềm năng của bóng đá Thái Lan vào tương lai không xa.  Dù vậy, cây săn bàn 20 tuổi vẫn cần nhiều thời gian để thích nghi với nhiều phong cách chơi bóng.

"Anh ta cần cải thiện điều đó. Nhưng Kannoo là mẫu cầu thủ thông minh. Cậu ấy sẽ biết làm thế nào để thích nghi trong mọi trường hợp", cựu thủ quân Nopparat Sakulordo của Thai Honda nói.

Theo lịch U22 Thái Lan sẽ hội quân chuẩn bị cho SEA Games ngày 7/8. Sau đó, họ sẽ có trận giao hữu gặp Hong Kong (10/8). Toàn đội sẽ di chuyển sang Malaysia ngày 12/8.

Highlights U21 Việt Nam 1-3 U21 Thái Lan Sớm có bàn thắng dẫn trước nhưng U21 Việt Nam không duy trì được lợi thế và để đối thủ ngược dòng đánh bại với tỷ số 3-1, qua đó đá trận tranh giải ba với U21 HAGL.

Nguyên Trí (Theo FourFourTwo)

Bạn có thể quan tâm