Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U22 Indonesia hài lòng khi hạ Thái Lan đúng kế hoạch

HLV U22 Indonesia Indra Sjafri khẳng định đội bóng này sẽ thay đổi chiến thuật khi gặp Singapore ở lượt trận thứ hai bảng B.

U22 Indonesia có trận thắng 2-0 trước Thái Lan ở trận ra quân. Kết quả này giúp đội bóng xứ vạn đảo tạm đứng vị trí thứ hai bảng B, sau U22 Việt Nam vì kém hiệu số (+2 so với +6).

Nói về kết quả 2-0, HLV Sjafri chia sẻ: "Đây là kết quả tốt cho chúng tôi. Bàn thắng khiến chúng tôi hài lòng với kế hoạch triển khai đã đề ra từ đầu. Pha lập công đầu tiên đến từ tình huống tấn công, trong khi cú dứt điểm thứ hai là từ pha phản công", ông nói.

SEA Games 30, anh 1
U22 Thái Lan chơi không tốt trước Indonesia. Ảnh: Việt Linh.

Hai bàn thắng của U22 Indonesia đến ở hai kịch bản khác nhau. Bàn mở tỷ số ngay phút thứ 4 của Egy Maulana đến sau pha phối hợp nhuần nhuyễn ngoài vòng cấm. Bàn ấn định tỷ số 2-0 của Osvaldo Haay lại là pha phản công chớp nhoáng.

Chiến thuật phòng ngự phản công có vẻ rất hợp với U22 Indonesia bởi đội bóng xứ vạn đảo gây không ít khó khăn cho "tiểu Voi chiến" ở hiệp hai. Sau trận, HLV Indra Sjafri chia sẻ: "Kế hoạch chuẩn bị đối đầu Thái Lan là chơi phòng ngự phản công. Cách chơi đó sẽ chỉ xuất hiện hôm nay".

"Trước mỗi đối thủ, chúng tôi có sự chuẩn bị và cách tiếp cận về chiến thuật khác nhau. Chắc chắn, trận đấu gặp Singapore, mọi chuyện sẽ khác", ông Indra Sjafri nói thêm. 

Trong khi đó, HLV Akira Nishino của U22 Thái Lan cho rằng nhiều cầu thủ của ông không có nền tảng thể lực tốt nhất. Dù đã rất cố gắng, nhưng nhiều cầu thủ đội bóng áo xanh không đạt hiệu quả do không đảm bảo thể lực. 

"Chúng tôi sẽ kiểm tra lại tình trạng của các cầu thủ. Họ mệt mỏi, không đạt thể trạng tốt. Sau đó, chúng tôi mới tính đến những trận đấu tiếp theo", ông chia sẻ.

SEA Games 30, anh 2
Thứ hạng bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 sau lượt trận ngày 26/11. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights SEA Games 30: U22 Thái Lan 0-2 U22 Indonesia Để đối thủ chơi lấn lướt, thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino nhận thất bại 0-2 trước U22 Indonesia ở trận ra quân SEA Games 30 diễn ra chiều 26/11.

HLV Nishino bình thản xếp sơ đồ chiến thuật khi Thái nhận bàn thua

Ngay cả khi bị U22 Indonesia dẫn 1-0, ông Nishino vẫn ngồi yên trong cabin sắp xếp sơ đồ chiến thuật và rất ít khi đứng lên chỉ đạo học trò.


Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm