Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U22 Indonesia: 'Chúng tôi có tâm lý của nhà vô địch'

HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia tin rằng các cầu thủ của ông đã thực sự trưởng thành sau thắng lợi 4-2 trước Myanmar ở bán kết SEA Games 30.

"Khi đã dẫn trước 2-0, chúng tôi lại để gỡ hòa 2-2. Tôi rất vui vì các cầu thủ đã có cơ hội rèn giũa để có thể trưởng thành. Họ đã thể hiện tâm lý của nhà vô địch. Dù bị gỡ 2-2, các cầu thủ vẫn không gục ngã và đã trỗi dậy. Có thể họ đã ở thời điểm chín muồi", HLV Indra Sjafri chia sẻ trên trang Goal phiên bản Indonesia hôm 8/12.

Ở trận bán kết 1 của môn bóng đá nam SEA Games 30, các cầu thủ U22 Indonesia đã gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Myanmar. Thầy trò ông Sjafri dẫn trước 2 bàn, nhưng lại để đối thủ gỡ hòa chỉ sau 3 phút rồi kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Trong quãng thời gian này, U22 Indonesia đã không mắc lại những sai lầm để rồi có chiến thắng 4-2 chung cuộc. Kết quả này giúp U22 Indonesia vào chung kết giải đấu, gặp U22 Việt Nam.

chung ket sea games 30 anh 1
Osvaldo Haay cùng đồng đội vượt khó trước U22 Myanmar để vào chung kết SEA Games. Ảnh: Thuận Thắng.

Sau trận đấu nói trên, U22 Indonesia đã không ra sân tập trong ngày 8/12. Goal cho hay các cầu thủ chỉ tập hồi phục trong khách sạn nhằm lấy lại trạng thái thể lực tốt nhất cho trận đấu với Việt Nam.

Trong buổi tập này, hai trụ cột của U22 Indonesia là Osvaldo Haay và Egy Maulana phải tập riêng. Tuy nhiên HLV Sjafri cho rằng họ không gặp vấn đề gì nghiêm trọng.

'Việc họ tập riêng là bình thường và tôi không thấy có vấn đề gì. Những cầu thủ đá nhiều sẽ có những bài tập khác với những người còn lại.", ông Sjafri nói.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ diễn ra lúc 19h ngày 10/12. Nếu như U22 Indonesia phải vất vả vượt qua Myanmar thì U22 Việt Nam đã có thắng lợi dễ dàng 4-0 trước U22 Campuchia để tiến vào trận đấu cuối cùng.

Highlights SEA Games 30: U22 Myanmar 2-4 U22 Indonesia Ghi 2 bàn vào lưới U22 Myanmar ở hiệp phụ, Indonesia là đội đầu tiên giành tấm vé vào chơi trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

Báo Indonesia chỉ ra lịch sử ủng hộ thầy trò Sjafri ở SEA Games

Truyền thông Indonesia tìm ra điểm tương đồng giữa SEA Games năm nay với các kỳ đại hội thể thao khu vực mà bóng đá nam Indonesia từng giành HCV.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm