Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Indonesia được tiếp động lực trước thềm tái đấu U22 Việt Nam

Báo chí Indonesia ủng hộ ông Indra Sjafri trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nếu có thể đánh bại U22 Việt Nam để giành HCV tại SEA Games 30.

Sau chiến thắng 4-2 trước U22 Myanmar tại bán kết SEA Games 30, HLV Indra Sjafri tuyên bố trong cuộc họp báo: "Hãy truyền đạt trên tất cả phương tiện truyền thông ở Indonesia rằng HLV Sjafri đang thể hiện tốt và sẵn sàng được bổ nhiệm cho vị trí thuyền trưởng đội tuyển quốc gia".

Bola Sport đưa tin lời phát biểu của ông Sjafri nhận được tràng vỗ tay lớn từ các phóng viên Indonesia trong phòng họp báo. Tờ này cũng nhấn mạnh nhà cầm quân 56 tuổi này vượt xa thành tích cũ của HLV Luis Milla, người từng dẫn dắt đội tuyển Indonesia, nhưng chỉ có thể đưa tuyển U22 nước này giành HCĐ tại kỳ SEA Games 29.

SEA Games 30 anh 1
U22 Indonesia giành quyền vào chung kết sau khi đánh bại Myanmar với tỷ số 4-2. Ảnh: Thuận Thắng.

Hiện tại, vị trí HLV trưởng của đội tuyển quốc gia bỏ trống sau khi Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) sa thải Simon McMenemy.

PSSI đã tổ chức các buổi làm việc với 2 ứng viên là ông Shin Tae-yong, người từng dẫn dắt CLB Muangthong United tại Thai League 2019 và Luis Milla người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, theo CNN Indonesia, cơ hội PSSI bổ nhiệm các ứng viên này là không cao khi mức lương cả hai nhà cầm quân nước ngoài này yêu cầu đều rất lớn.

HLV Sjafri đang nhận được nhiều sự ủng hộ từ truyền thông quê nhà. Trang Antara News viết nhà cầm quân 56 tuổi này sở hữu bảng thành tích đáng nể khi từng đưa U19 Indonesia vô địch giải trẻ Đông Nam Á năm 2013.

Đầu năm nay, ông tiếp tục cùng U22 Indonesia vô địch khu vực với thành tích bất bại. "Garuda" đã đánh bại U22 Việt Nam với tỷ số 1-0 ở trận bán kết, trước khi giành chiến thắng 2-1 trước U22 Thái Lan để lên ngồi vô địch trên đất Campuchia. Trong quá khứ, Sjafri từng dẫn dắt CLB Bali United.

Theo CNN Indonesia, nhiệm vụ quan trọng của ông Sjafri lúc này là giúp U22 Indonesia giành HCV tại SEA Games. Nếu có thể giúp "Garuda" giải tỏa cơn khát vàng tại đại hội khu vực sau 28 năm chờ đợi, cánh cửa đến với chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia sẽ rộng mở đối với Sjafri.

Highlights SEA Games 30: U22 Myanmar 2-4 U22 Indonesia Ghi 2 bàn vào lưới U22 Myanmar ở hiệp phụ, Indonesia là đội đầu tiên giành tấm vé vào chơi trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

Báo Indonesia nhắc đội nhà giữ tập trung trước trận gặp U22 Việt Nam

Truyền thông Indonesia khẳng định thầy trò HLV Sjafri sẵn sàng gặp U22 Việt Nam khi cả hai sắp bước vào trận chung kết SEA Games 30.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm