Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U21 VN: 'Tôi không sai khi đá phòng ngự với U19 HAGL'

HLV Phan Công Thìn vẫn cho rằng, đấu pháp mà ông ở trận bán kết giữa U21 VN với U19 HAGL là hợp lý, bất chấp việc nó đã tạo nên những dư luận không tốt.

Hạ Malaysia 2-1, Việt Nam giành hạng ba giải U21 quốc tế

Màn tỏa sáng của Phi Sơn và Tuấn Tài giúp U21 Việt Nam đánh bại U21 Malaysia với tỷ số 2-1 để giành hạng ba giải U21 quốc tế 2014 diễn ra vào lúc 15h30 ngày 28/10.

U21 Việt Nam đã kết thúc giải U21 quốc tế ở vị trí thứ 3 sau khi đánh bại U21 Malaysia 2-1 ở trận tranh hạng 3 chiều 28/10. Đây là trận đấu mà các cầu thủ U21 Việt Nam đã chơi rất hứng khởi, chủ động tấn công chứ không co cụm phòng ngự như ở trận bán kết gặp U19 HAGL.

Khi được hỏi tại sao không cho các cầu thủ chơi như thế này ở trận bán kết gặp U19 HAGL, HLV Phan Công Thìn đã cho biết: “Tôi nghĩ bóng đá có từng thời điểm, tùy đối phương mà chúng tôi có những phương án khác nhau. Tôi cho rằng U19 HAGL thi đấu bình thường chỉ được 6-7 điểm nhưng ở trận gặp U21 Việt Nam, họ chơi cực tốt, gần như hoàn hảo, phải đạt đến 10 điểm. Thế nên, việc chúng tôi chơi phòng ngự - phản công không có gì là sai”.

Nếu đội U21 thi đấu trận bán kết với U19 HAGL như đã thể hiện với U21 Malaysia, có lẽ họ đã được cổ động viên Cần Thơ dành cho nhiều tình cảm hơn.
Nếu đội U21 VN thi đấu trận bán kết với U19 HAGL như đã thể hiện với U21 Malaysia, có lẽ họ đã được cổ động viên Cần Thơ dành cho nhiều tình cảm hơn.

Ở trận tranh hạng ba này, U21 Việt Nam thiếu nhiều trụ cột ở hàng phòng ngự do chấn thương và thẻ phạt, nhưng họ có một trận đấu tốt. Đánh giá về trận đấu, ông Thìn nhấn mạnh: “U21 Malaysia là đội bóng mạnh, thi đấu cực kỳ chặt chẽ. Nhưng tôi vẫn mạnh dạn cho đội hình chơi theo sơ đồ tấn công 4-4-2. Công bằng mà nói, U21 Việt Nam đã lợi hơn đối phương một ngày nghỉ nên thể lực tốt hơn. Bên cạnh đó, họ cũng bị xuống tinh thần sau trận ngược trước U21 Thái Lan nên giúp chúng tôi có lợi thế. Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ, đặc biệt là đội trưởng Đỗ Văn Thuận đã cầm trịch rất tốt ở giữa sân”.

Ngoài việc giành hạng 3, đội U21 Việt Nam còn nhận được danh hiệu fair-play. Trong khi đó, Trần Phi Sơn nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Về phần U21 Malaysia, họ cũng không quá buồn sau trận thua này. HLV Hassan Waras bình thản cho biết:  “Chúc mừng chiến thắng của đội U21 Việt Nam. Tôi không bình luận gì thêm về trận đấu này. Đội hình chúng tôi chủ yếu là các cầu thủ trẻ ở độ tuổi trung bình là 19 nên việc tham dự 1 giải quốc tế sẽ giúp rất nhiều cho họ. Tại Malaysia, họ chỉ được thi đấu ở giải Cup, tương đương với giải hạng 3 trong hệ thống thi đấu của chúng tôi”.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm