Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U19 VN: 'Trọng tài nên xem lại quả phạt penalty'

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng trọng tài người Syria, ông Hanna Hattab và AFC nên nghiêm túc xem lại tình huống thổi phạt U19 Việt Nam ở phút 58 trong trận gặp U19 UAE tối 17/10.

Video đội trưởng U19 VN nhận thẻ đỏ gây tranh cãi Phút 58, trung vệ Trọng Đại của U19 Việt Nam có tình huống băng ra phá bóng trong khu vực 16,5 m, dẫn tới va chạm với cầu thủ Almatroushi của U19 UAE.

Phút 58, trung vệ Trọng Đại của U19 Việt Nam có tình huống băng ra phá bóng trong khu vực 16,5 m, dẫn tới va chạm với cầu thủ Almatroushi của U19 UAE.

Trọng tài chính người Syria, ông Hanna Hattab lúc này không theo kịp bóng. Ông đứng ở khoảng cách khá xa (khoảng 25 m) nhưng vẫn quyết định thổi phạt penalty và rút chiếc thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu của đội trưởng Trọng Đại. Đây cũng là tình huống giúp U19 UAE ghi bàn để có 1 điểm ở trận đấu gặp U19 Việt Nam lúc 20h30 tối 17/10.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn không chỉ trích gay gắt tổ trọng tài. Tuy nhiên, ông tỏ rõ sự thiếu hài lòng về nhận định có phần nóng vội của trọng tài chính người Syria. Vị HLV người Khánh Hòa cho rằng Trọng Đại đã băng ra cản phá trúng bóng, nên quyết định rút thẻ đỏ là có phần nặng tay đối với đội trưởng U19 Việt Nam. 

"Chúng tôi đã không thể duy trì được lối chơi mạnh mẽ trong suốt 90 phút như trận thắng U19 Triều Tiên nên bị gỡ hòa. Tôi không có ý chỉ trích trọng tài, tuy nhiên, ban tổ chức phải xem lại tình huống trọng tài thổi phạt và rút thẻ đỏ cho U19 Việt Nam", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trong phòng họp báo sau trận đấu.

Trong tai xu ep U19 Viet Nam anh 1
HLV Hoàng Anh Tuấn đứng ngồi không yên trong suốt 90 phút thi đấu chính thức trận U19 Việt Nam 1-1 U19 UAE. Ảnh: AFC

Khi được hỏi về cơ hội của U19 Việt Nam trước cánh cửa vào vòng tứ kết, Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi đang có lợi thế, nhưng ở trận đấu cuối U19 Việt Nam sẽ vắng trung vệ Trọng Đại vì thẻ đỏ. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng, vì thế chúng tôi sẽ vẫn phải cố gắng hết sức ở trận đấu cuối cùng. Dù thế nào, tôi cũng xin chúc mừng các học trò. Họ đã rất cố gắng ở trận đấu này”.

Trong khi đó, HLV trưởng Jakub Dovalil của UAE tiếc nuối khi chỉ có 1 điểm trước đội được đánh giá yếu hơn là U19 Việt Nam.

"U19 UAE mới là đội có cơ hội đầu tiên để ghi bàn nhưng các học trò của tôi đã không gặp may mắn. Một trận hòa trước U19 Việt Nam khiến tôi không hài lòng. Bởi, tôi đã nói với các cầu thủ trước trận đấu rằng chúng tôi phải giành chiến thắng. Dù sao cũng chúc mừng các bạn. Còn chúng tôi bây giờ phải cố gắng hết sức ở trận cuối cùng gặp U19 Triều Tiên".

Trong tai xu ep U19 Viet Nam anh 2
U19 Việt Nam đang có 4 điểm, tạm dẫn đầu bảng B. 
Highlights U19 Việt Nam 1-1 U19 UAE Minh Dĩ là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số trận đấu, còn bàn thua của U19 Việt Nam đến từ pha đá 11 m thành công của cầu thủ khoác áo số 20 bên phía U19 UAE.

Tùng Lê

Ảnh: AFC

Bạn có thể quan tâm