Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U19 VN không tin vào mắt mình khi Tuấn Anh lập siêu phẩm

Làm việc với Tuấn Anh suốt 7 năm trời nhưng HLV Guillaume Greachen vẫn không tin vào mắt mình khi tiền vệ này ghi siêu phẩm trong trận thắng 4-1 trước U19 Myanmar.

Pha sút xa ghi bàn của Tuấn Anh đã mở đầu cho một chuỗi toàn những siêu phẩm sau đó của Xuân Trường, Văn Long hay Aung Thu của U19 Myanmar. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Graechen đã hết lời khen tiền vệ này.

Ông nửa đùa nửa thật cho biết: “Thông thường trong những buổi tập, Tuấn Anh dứt điểm như bắn chim, mọi người phải chuẩn bị ô để che mưa (cười). Nhưng hôm nay thì khác, anh ấy đã thực hiện một bàn thắng tuyệt vời. Đó là pha xử lý của những cầu thủ tự tin và có một chút ích kỷ. Tuấn Anh không phải là cầu thủ như thế”.

Tuấn Anh được HLV Graechen lẫn Gerd Zeise của U19 Myanmar khen ngợi hết lời. Ảnh: Tuấn Mark.
Tuấn Anh được HLV Graechen lẫn Gerd Zeise của U19 Myanmar khen ngợi hết lời. Ảnh: Tuấn Mark.

“Anh ấy là cầu thủ hy sinh vì người khác, lấy niềm vui của người khác làm niềm vui của mình. Tuấn Anh có những tố chất để vươn xa. Trận đấu ngày hôm nay anh ấy đã chạy rất nhiều, tôi không tính được nhưng chắc không dưới 10km, ngang bằng với những cầu thủ chơi bóng tại Champions League. Tôi hy vọng bàn thắng ngày hôm nay sẽ giúp anh ta thi đấu bùng nổ hơn trong thời gian tới”.

Bên cạnh những lời khen, HLV Graechen cũng thừa nhận sai sót của học trò: “Tôi không hài lòng về bàn thua duy nhất khi đã chỉ đạo các học trò theo sát cầu thủ số 9 (Aung Thu). Xuân Trường và Tuấn Anh vẫn thường dạt ra biên để hỗ trợ phòng ngự, vì thế để lộ ra những khoảng trống ở giữa sân”.

Về đối thủ U19 Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng, HLV U19 Việt Nam cho biết: “Trong trận chung kết với U19 Nhật Bản, cơ hội cho U19 Việt Nam là 50-50. Đây là lần thứ 3 đội U19 Việt Nam vào chung kết và tôi mong muốn các cầu thủ sẽ giành chiến thắng dù họ rất mệt mỏi sau trận đấu hôm nay”.

HLV Myanmar: ‘Công Phượng, Tuấn Anh quá xuất sắc’

Giành chiến thắng 4-1 trước U19 Myanmar, U19 Việt Nam được HLV đối phương khen ngợi hết lời, đặc biệt là tiền vệ Tuấn Anh và tiền đạo Công Phượng.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm