Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U19 Việt Nam: 'Tôi xấu hổ với thất bại này'

HLV Guillaume Graechen đã 2 lần xin lỗi người hâm mộ trong cuộc họp báo sau trận thua đậm 0-7 trước U19 Nhật Bản.

Guillaume Graechen thừa nhận U19 Việt Nam còn rất nhiều điểm yếu.

Rất thẳng thắn, vị HLV người Pháp cho biết: "Tôi xin lỗi người hâm mộ, tôi cảm thấy xấu hổ với thất bại ngày hôm nay. Việc để thua 0-4 ngay những phút đầu gây những xáo trộn về tâm lý cho các cầu thủ. Một số cầu thủ mất tâm lý thấy rõ, thi đấu không đúng như yêu cầu. Số còn lại chưa gặp những tình huống như thế này".

U19 VN 0-7 U19 Nhật: Tử huyệt hàng phòng ngự

Minamino Takumi - cầu thủ từng chọc thủng lưới MU ở trận giao hữu hè 2013, ghi 2 bàn giúp U19 Nhật Bản thắng đậm. Hàng thủ VN đã mắc những sai lầm nghiêm trọng trận này.

"Nhật Bản là đội bóng chất lượng, chất lượng nhất giải này. Các cầu thủ của tôi mắc nhiều sai lầm, tâm lý không vững dẫn đến việc bị vỡ trận. Một nguyên nhân khác là U19 Việt Nam có thể lực không tốt, xuống sức nhanh. Có nhiều cầu thủ đã không được nghỉ ngơi suốt thời gian qua".

"Trận này Tuấn Anh và Xuân Trường đã bịt không tốt những khoảng trống ở trung lộ. Cặp tiền vệ trung tâm của U19 Nhật Bản di chuyển quá tốt, tạo ra nhiều khoảng trống. Tôi đã điều chỉnh nhân sự  sớm để bịt kín lỗ hổng ở giữa sân nhưng không thành công", Guillaume chỉ ra nguyên nhân thất bại.

"Trong khó khăn, các cầu thủ sẽ học được nhiều điều, đặc biệt về tâm lý: tâm lý khi bị dẫn bàn cũng như tâm lý sau khi thua trận. Nếu cứ chiến thắng liên tục các cầu thủ sẽ không nhận ra những điểm yếu, thiếu sót của mình. U19 VN cần học cách phản ứng tích cực với thất bại. Tôi chờ đợi cách chơi của các cầu thủ ở trận đấu sắp tới".

"Thể lực cũng là điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt được thể hiện rõ trong trận đấu với U19 AS Roma. Thời gian qua các cầu thủ U19 Việt Nam đã luyện tập thể lực, sức bền nhưng chưa đầy đủ. Nếu 1 năm tới các cầu thủ Việt Nam tăng thêm 10kg cơ bắp, lúc đó lối chơi của đội sẽ khác", ông nhấn mạnh.

Trong khi đó, HLV Suzuki Masakazu của U19 Nhật Bản cho biết: “Tôi không bất ngờ với trận thắng này, bởi các cầu thủ trên sân đã thực hiện hoàn hảo lối chơi mà BHL đề ra. Họ nắm bắt tình huống tốt, triển khai lối chơi hiệu quả, nhưng chiến thắng 7-0 quả thật nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi”.

HLV U19 Nhật Bản cho biết các cầu thủ U19 Việt Nam quá nôn nóng sau khi bị dẫn bàn dẫn đến việc vỡ trận.

"Trong bóng đá thất bại là điều khủng khiếp nhất, đặc biệt khi đã thua đậm trong hiệp 1 tất yếu sẽ dâng cao đội hình tấn công. Ở Nhật khán giả không phản ứng quá mức khi một đội bóng trẻ thất bại đậm. Tôi cũng không khách sáo nói rằng, U19 Việt Nam là một đội bóng tốt nhưng các bạn chưa biết cách phá vỡ lối phòng ngự dày đặc mà các đối thủ dàn ra".

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm