Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U19 Việt Nam giải thích lý do đưa đội dự bị gặp Brunei

HLV người Pháp muốn trao cơ hội thể hiện cho tất cả học trò nên không ngần ngại thay đến 7 cầu thủ chính thức so với trận thắng U19 Indonesia.

Các cầu thủ như Văn Toàn, Ksor Úc sẽ được đá chính trong trận gặp tuyển Brunei.
Các cầu thủ như Văn Toàn, Ksor Úc sẽ được đá chính trong trận gặp tuyển Brunei.

Bất chấp việc U19 Việt Nam có cơ hội rất sáng để cạnh tranh tấm vé vào bán kết, HLV Guillaume Graechen vẫn chỉ coi trận đấu với tuyển Brunei là cơ hội thử nghiệm để tìm những đáp số đúng cho hai giải đấu quan trọng hơn là U19 Đông Nam Á và U19 châu Á.

U19 Việt Nam thay 7 cầu thủ dự bị đấu với tuyển Brunei

HLV Graechen tiếp tục thử nghiệm đội hình dự bị và chỉ bổ sung 4 trụ cột trong đội chính ở trận đấu với "đàn anh" Brunei.

Ở hàng thủ, HLV Graechen dùng đến 4 cầu thủ dự bị và chỉ giữ lại trung vệ Trần Hữu Đông Triều làm trụ cột.

HLV người Pháp giải thích: “Ở hàng thủ, tôi đã bố trí cặp trung vệ Lục Xuân Hưng – Tiến Dũng ở trận đấu với U21 Malaysia nhưng họ chơi chưa ăn ý. Vì thế, ở trận này, tôi tiếp tục trao cơ hội cho Xuân Hưng đá cặp với Đông Triều. Hai cầu thủ đá cánh là Anh Tài, Ksor Úc và thủ môn Minh Toàn tuy chưa thể hiện tốt bằng cầu thủ khác nhưng tôi muốn rèn bản lĩnh thi đấu của họ”.

Đối với tuyến giữa, cặp tiền vệ đá chính Xuân Trường – Tuấn Anh vốn chơi khá ăn ý và là trụ cột của toàn đội nên ông Graechen tính đến trường hợp thiếu 1 trong 2 cầu thủ này. Tiền vệ Phạm Trùm Tỉnh là người được thử nghiệm đá cặp với các tiền vệ quan trọng trên.

Danh sách thi đấu trận U19 Việt Nam gặp U19 Indonesia.
Danh sách thi đấu trận U19 Việt Nam gặp U19 Indonesia.

HLV Graechen nói: “Trùm Tỉnh được đá cặp với Xuân Trường trong trận gặp U21 Malaysia và đến trận này tôi tiếp tục thử nghiệm cặp Tuấn Anh – Trùm Tỉnh. Đối với 2 tiền vệ cánh, ngoài Hồng Duy vốn thường xuyên đá chính thì Thanh Tùng cũng được thử nghiệm ở trận này. Thanh Tùng trước đây thi đấu rất tốt và là vị trí không thể thay thế ở U19 Việt Nam, nhưng sau Cúp Nutifood bị chấn thương đến nay vẫn chưa tìm lại được phong độ cao nhất nên tôi muốn trao cơ hội cho cậu ấy”.

Ở hàng tiền đạo, HLV người Pháp cũng cẩn thận xếp Công Phượng đá lùi hỗ trợ cho tiền đạo Văn Toàn. Theo ông Graechen, Văn Toàn vốn là cầu thủ đá chính của U19 Việt Nam ở các giải đấu chính thức nên không có sự khác biệt so với phương án đá chính ở trận trước là Tuấn Tài. Ở giải này, Tuấn Tài đã ghi 2 bàn vào lưới U21 Singapore nhưng đội bóng này vẫn bị coi là yếu nhất giải.

'HLV Graechen đúng khi thay 7 cầu thủ chính thức'

Các chuyên gia đều thống nhất cho rằng không nên đặt nặng vấn đề thắng thua đối với U19 Việt Nam, nhất là ở một giải đấu có tính giao hữu như Hassanal Bolkiah Trophy.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm