Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U19 Thái Lan: ‘Đó là bóng đá và bạn phải chấp nhận nó’

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận thất bại khó tin trước U19 Lào tại bán kết U19 Đông Nam Á 2022 là một bất ngờ khó giải thích.

Chia sẻ sau thất bại 0-2 trước U19 Lào tại bán kết hôm 13/7, HLV Salvador Valero Garcia của U19 Thái Lan tỏ ra bất lực với kết quả cuối cùng: "Tôi làm tất cả rồi. Dù vậy, một khi ngày hôm nay không thuộc về bạn thì đơn giản là bạn không thể làm gì khác. Đó là bóng đá và bạn phải chấp nhận nó. Xin chúc mừng U19 Lào. Hy vọng chúng tôi sẽ có dịp so tài lần nữa trong tương lai".

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng cho biết thêm: "Đầu trận, tôi dùng 1 tiền đạo, giữa trận đưa thêm 2 tiền đạo vào sân, đến cuối trận lại tung thêm hẳn 3 tiền đạo nữa. Nhưng hôm nay không phải ngày của chúng tôi. Khi bạn thua ở một trận bán kết, bạn sẽ rất buồn. Tôi lang thang đến vòng tròn giữa sân sau khi trận đấu kết thúc mà vẫn chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra, tôi vẫn đang tìm câu trả lời".

Phat bieu HLV U19 Thai Lan anh 1

U19 Thái Lan sẽ có cuộc tái đấu với U19 Việt Nam ở trận tranh hạng 3. Ảnh: Thailand FA.

Không lâu sau khi U19 Việt Nam bị loại bởi U19 Malaysia trong trận bán kết đầu tiên của giải Đông Nam Á 2022, U19 Thái Lan sau đó cũng nhận thất bại 0-2 trước U19 Lào. Những kết quả này khiến người hâm mộ bị sốc.

"Vào thời điểm bạn đang chơi tốt, tạo ra những cơ hội nhưng đối thủ ghi bàn, họ sẽ có thêm sự tự tin. Và cuối cùng chúng tôi bị trừng phạt khi U19 Lào ghi thêm bàn thứ hai. Nhưng đó là bóng đá và bạn phải chấp nhận nó. Xin chúc mừng U19 Lào", HLV Salvador Valero Garcia nói.

Chiến thắng tại bán kết giúp U19 Lào thiết lập ba cột mốc mới trong lịch sử. Đây là lần đầu tiên mà bóng đá nước này hạ gục “ông lớn của Đông Nam Á” sau 19 năm. Ở 5 cuộc đối đầu trước đó, Lào luôn phải nhận thất bại trước người Thái.

Dù U19 Lào có tới 4 lần ghi tên mình vào trận bán kết giải đấu cấp độ Đông Nam Á, đây là lần đầu tiên họ góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải đấu. Trong quá khứ, U19 Lào từng 3 lần giành hạng 3. 2022 sẽ là năm mà họ đổi màu huy chương.

Trên con đường tới trận chung kết, U19 Lào thể hiện một phong độ “hủy diệt” khi có thành tích toàn thắng cho tới lúc này. Đây cũng là thành tích “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử giải đấu.

Lịch thi đấu trận chung kết và tranh hạng ba giải U19 Đông Nam Á 2022

  • Tranh hạng ba (15h30 ngày 15/7): U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan
  • Chung kết (20h00 ngày 15/7): U19 Malaysia vs U19 Lào

Phản ứng của CĐV Thái Lan sau thất bại trước U19 Lào

Người hâm mộ xứ sở Chùa vàng bức xúc sau khi chứng kiến đội tuyển U19 thua Lào 0-2 ở bán kết giải Đông Nam Á tối 13/7.

U19 Việt Nam dừng bước ở bán kết giải Đông Nam Á

Khuất Văn Khang cùng đồng đội thua Malaysia 0-3 ở trận bán kết giải U19 Đông Nam Á chiều ngày 13/7.

Quang Hải sút xa suýt thành bàn trước Toulouse Tuyển thủ Việt Nam suýt ghi bàn trong thất bại 0-2 của Pau trước nhà vô địch Ligue 2 mùa trước ở trận giao hữu diễn ra vào chiều ngày 12/7 (giờ Paris).

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm