Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U17 Việt Nam nói gì khi bị loại từ vòng bảng?

Tuy dừng bước sớm, HLV Hoàng Anh Tuấn tin rằng thua trước Uzbekistan là trận hay nhất của U17 Việt Nam ở VCK U17 châu Á 2023.

HLV Hoàng Anh Tuấn tại VCK U17 châu Á 2023. Ảnh: AFC.

"Đây là trận đấu hay nhất của U17 Việt Nam từ đầu giải. Tôi muốn dành lời khen ngợi cho các cầu thủ. Thật đáng tiếc khi kết quả vẫn không như mong đợi. Điều tôi tiếc nhất là các cơ hội dứt điểm đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sau trận thua 0-1 trước U17 Uzbekistan tối 23/6.

Trước trận đấu với Uzbekistan, U17 Việt Nam chỉ có 1 điểm sau trận hòa Ấn Độ và thua đậm Nhật Bản. Các học trò của ông Tuấn vẫn hy vọng mong manh vào tấm vé đi tiếp nếu thắng đối thủ Trung Á ở lượt cuối nhưng điều này không xảy ra.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết U17 Việt Nam đã nhập cuộc không tốt do tâm lý căng thẳng. Ông nói: "Các cầu thủ chưa thể hiện được hết những gì mà ban huấn luyện chuẩn bị. Đây là điều ngoài mong muốn. Dù sao thì với độ tuổi còn rất trẻ của các em, đây là kinh nghiệm quý báu".

Ông Tuấn cũng khẳng định bị loại sớm không phải thất bại lớn với U17 Việt Nam khi cả thầy và trò đều rút ra được nhiều bài học sau trải nghiệm ở bảng đấu mạnh ở U17 châu Á 2023.

"Các cầu thủ trẻ U17 Việt Nam đã có sự trải nghiệm để trưởng thành hơn trong tương lai. Ban huấn luyện cũng có thêm kinh nghiệm chuẩn bị cho các giải đấu khác", HLV trưởng U17 Việt Nam cho hay.

Đây là thất bại thứ hai của HLV Hoàng Anh Tuấn khi dẫn dắt một đội tuyển trẻ đá giải châu lục. Trước U17 Việt Nam, ông cùng U20 Việt Nam dự U20 châu Á 2023, bị loại tiếc nuối dù giành 6 điểm sau 3 trận vòng bảng.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Khe cửa hẹp để U17 Việt Nam vào tứ kết châu Á

U17 Việt Nam thua đậm U17 Nhật Bản nhưng vẫn còn cơ hội giành vé vào tứ kết U17 châu Á 2023.

U17 Việt Nam bị loại sớm ở giải châu Á

Tối 23/6, trên sân Thammasat (Thái Lan), U17 Việt Nam để thua Uzbekistan 0-1 ở trận cuối vòng bảng, vòng chung kết U17 châu Á 2023 và buộc phải chia tay giải đấu này.

Qatar bị loại sau trận thua sốc ở giải U17 châu Á

Đêm 22/6, U17 Qatar thua Afghanistan 1-2, qua đó bị loại ngay từ vòng bảng giải châu Á.

Lê Bảo

Bạn có thể quan tâm