Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U16 Việt Nam lo lắng cho hàng công trước ‘đại chiến’ với Indonesia

HLV Vũ Hồng Việt cho rằng các học trò phải cải thiện khâu dứt điểm, nếu muốn giành kết quả tốt ở trận đấu với chủ nhà Indonesia tại giải Đông Nam Á 2018.

“Đây là trận thắng có ý nghĩa của đội dù rằng hôm nay các chân sút đã dứt điểm không tốt, vẫn còn bỏ lỡ nhiều cơ hội. Lẽ ra chúng tôi có thể kết thúc trận đấu với nhiều bàn thắng hơn. Tôi cảm thấy tương đối hài lòng với sự thể hiện của các cầu thủ trong trận đấu này”, HLV Vũ Hồng Việt phát biểu sau chiến thắng của U16 Việt Nam trước Timor Leste.

Rất vất vả mới đánh bại Campuchia 1-0 ở ngày đầu ra quân, U16 Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai bảng A gặp Timor Leste với quyết tâm ghi nhiều bàn thắng. Bởi cùng có 3 điểm như chủ nhà Indonesia và Myanmar, các học trò HLV Vũ Hồng Việt phải đứng thứ ba trên bảng xếp hạng khi thua kém về chỉ số phụ.

U16 Viet Nam,  Indonesia,  HLV Vu Hong Viet anh 1
U16 Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Timor Leste. Ảnh: AFF.

U16 Việt Nam nhập cuộc hưng phấn và có bàn thắng mở điểm ở phút 17, sau pha đánh đầu cận thành của Thanh Chung. Trước khi hiệp thi đấu thứ nhất khép lại, đội bóng áo có bàn thắng thứ hai. Xuất phát từ đường tạt bóng bên cánh trái của Đức Hoàng, Thanh Trung bật cao đánh đầu nâng đôi cách biệt cho đội nhà.

Tạo ra thế trận lấn lướt trước đối thủ, nhưng sự vô duyên của hàng công vẫn là điều mà khiến ban huấn luyện U16 Việt Nam cảm thấy đau đầu. Chỉ sau 52 phút bóng lăn, đội bóng áo đỏ đã đưa bóng chạm xà ngang đến 3 lần, bên cạnh hàng tá cơ hội nguy hiểm khác bị bỏ lỡ.

U16 Viet Nam,  Indonesia,  HLV Vu Hong Viet anh 2
U16 Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào trận đấu bản lề cho tấm vé đi tiếp tại bảng A giải U16 Đông Nam Á 2018 gặp chủ nhà Indonesia. Ảnh: AFF.

Chủ động giảm nhịp độ vào giữa hiệp 2, U16 Việt Nam vẫn có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Cú ra chân chéo góc của Chí Bảo đã làm bó tay thủ môn bên phía Timor Leste. Chỉ 4 phút sau, Văn Chung khép lại ngày thi đấu thăng hoa của U16 Việt Nam bằng bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 trên chấm phạt đền.

Chiến thắng 4-0 trước Timor Leste giúp U16 Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng A trước khi lượt đấu thứ hai khép lại. Hai ngày sau (19h, 2/8), thầy trò Vũ Hồng Việt sẽ bước vào trận đấu bản lề cho tấm vé giành quyền đi tiếp tại bảng A gặp chủ nhà Indonesia.

 “Trận gặp chủ nhà Indonesia sẽ là một trận đấu khó khăn và cơ hội chia đều 50-50 cho cả hai đội. Họ có chuyên môn tốt và được thêm lợi thế sân nhà. Cầu thủ số 11 của đội bạn sẽ phải khiến chúng tôi dè chừng. Trước hết chúng tôi cần tập trung cải thiện khâu dứt điểm”, ông Việt đánh giá về đội bóng chủ nhà.


Bình An

Bạn có thể quan tâm