Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Thái Lan: 'Tôi sẽ gặp khó khăn trong việc chọn cầu thủ'

Ông Alexandre Polking cho rằng bản thân sẽ gặp khó khăn bởi các tuyển thủ Thái Lan đều chơi tốt trong 2 chiến thắng trước Nepal và Suriname ở loạt trận giao hữu cuối tháng 3.

"Tôi rất vui sau 2 kết quả này. Kế hoạch của tôi là cho tất cả cầu thủ được thi đấu và đảm bảo rằng họ trở lại CLB trong tình trạng khỏe mạnh. Mọi người đã thể hiện tốt, chơi đầy trách nhiệm, không cá nhân và cho thấy tinh thần đồng đội", Thairath dẫn lời HLV Polking.

"Chúng tôi tìm thấy những nhân tố mới. Trong loạt trận này, tôi không triệu tập các trụ cột như Sarach Yooyen, Phithiwatt Sukchitthamkul, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda. Tuy nhiên, các cầu thủ khác cho thấy họ đủ đẳng cấp để khoác áo tuyển Thái Lan. Tôi sẽ gặp khó khăn khi phải đưa ra lựa chọn. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm các cầu thủ mới và trao cơ hội cho những người có phong độ ổn định", chiến lược gia người Brazil nói thêm.

luc luong tuyen thai lan anh 1

HLV Polking hài lòng với chất lượng cầu thủ của tuyển Thái Lan. Ảnh: Changsuek.

Tuyển Thái Lan đang bước vào quá trình chuẩn bị cho vòng loại cuối Asian Cup 2023. Loạt trận này sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 14/6 trên đất Uzbekistan. Cùng thời điểm đó, U23 Thái Lan cũng tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2022, giải đấu được tổ chức tại quốc gia Trung Á này.

"Việc chọn cầu thủ để cân bằng lực lượng cho tuyển Thái Lan và U23 là điều không hề dễ dàng. Cả Thanawat Suengchitthawon, Kritsada Kaman, Ekanit Panya và Suphanat Mueanta đều là những cầu thủ giỏi. Họ còn trẻ nhưng đủ đẳng cấp để chơi cho đội tuyển quốc gia. Chúng tôi sẽ phải bàn bạc rất nhiều để chọn ra đội hình mạnh nhất và giúp 2 đội đủ sức cạnh tranh ở 2 giải đấu này", HLV Polking nói.

Trong một cuộc phỏng vấn với Zing, HLV Polking tiết lộ cũng có khả năng ông sẽ đăng ký một số cầu thủ cho cả đội U23 và tuyển Thái Lan.

"Hai đội cùng có mặt ở một quốc gia, ở cùng một thời điểm và chúng tôi có thể đăng ký cầu thủ cho cả hai đấu trường. Vì vậy, chúng tôi sẽ có cả những cầu thủ giỏi nhất cho hai đội trong trường hợp cần thiết. Tất cả công việc chỉ là tổ chức các cuộc họp và chọn ra những cầu thủ trẻ cho những vị trí phù hợp", thuyền trưởng tuyển Thái Lan nói.

Cú sút xa giúp tuyển Thái Lan hạ Suriname Bordin Phala ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Thái Lan trước Suriname ở trận giao hữu quốc tế diễn ra tối 27/3.

Tuyển Thái Lan thắng Nepal 2-0

Các học trò của huấn luyện viên Mano Polking giành chiến thắng trước đối thủ hạng 167 thế giới tối 24/3.

HLV Thái Lan: 'Không đội tuyển nào tập trung dài như Việt Nam'

HLV Alexandre Polking, thuyền trưởng tuyển Thái Lan, cho rằng việc dừng V.League 4 tháng sẽ có ích cho đội tuyển quốc gia nhưng đó là điều không công bằng với cấp CLB.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm