Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Philippines: 'Cơ hội cạnh tranh với Thái Lan là 50-50'

Huấn luyện viên John Stewart Hall tin tuyển Philippines vẫn còn cơ hội để vào bán kết AFF Cup 2020 dù đã thua chủ nhà Singapore ở lượt đầu.

Trả lời câu hỏi của Zing ở cuộc họp báo trưa 10/12, huấn luyện viên (HLV) John Stewart Hall cho biết: "Philippines đã chơi không tệ ở trận gặp Singapore (hôm 8/12). Sau trận thua, tôi đã ngồi lại phân tích cùng các cầu thủ. Để đi tiếp, chúng tôi cần thắng cả 3 trận còn lại, nếu may mắn chỉ cần thắng 2 trận và hòa 1 trận, nhưng điều này còn tùy thuộc vào kết quả của các đội khác. Tất nhiên, chúng tôi không thể trông chờ vào ai, phải tự cố gắng từng trận".

John Stewart Hall được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền trong danh sách đăng ký của tuyển Philippines vài ngày trước khi AFF Cup 2020 khởi tranh do HLV trưởng Scott Cooper gặp sự cố về việc di chuyển. Ông Cooper sẽ sớm có mặt tại Singapore để hội quân cùng đội bóng. Cho đến lúc đó, ông Stewart Hall sẽ vẫn cầm quyền chỉ đạo trận Philippines gặp Timor Leste chiều 11/12.

hlv philippines anh 1

Tuyển Philippines ít cơ hội hơn sau trận thua Singapore ở lượt đầu bảng A AFF Cup 2020.

Ở bảng A, tuyển Philippines đang thất thế sau trận thua 1-2 trước Singapore. Đội chủ nhà AFF Cup hiện dẫn đầu bảng sau 2 chiến thắng, tràn trề cơ hội đi tiếp vào bán kết. Philippines và Thái Lan mới đá một trận, nhưng đội bóng xứ Chùa Vàng đã có 3 điểm đầu tiên. HLV Stewart Hall cho rằng trận gặp Thái Lan là trận quyết định cơ hội đi tiếp của tuyển Philippines.

"Cơ hội của chúng tôi và Thái Lan là 50-50. Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Có thể nói trận gặp Thái Lan là trận sống còn, nhưng chúng tôi cần chuyên nghiệp, không thể vội hướng tới Thái Lan mà quên đi Timor Leste, đối thủ trong trận chiều mai hay Myanmar ở lượt cuối. Chúng tôi không được đánh giá thấp đối thủ nào", chiến lược gia 62 tuổi người Anh nói.

Theo ông Stewart Hall, Philippines còn cơ hội sửa sai. Điều quan trọng là các cầu thủ cần tập trung giải quyết từng trận để tạo đà tâm lý tốt trước cuộc quyết chiến với Thái Lan. Ông Hall hài lòng với màn trình diễn của các học trò, những người chỉ mới hội quân và tập luyện ít ngày trước AFF Cup.

Chia sẻ trước trận gặp Philippines chiều 11/12, HLV Fabio Joaquim Maciel da Silva của tuyển Timor Leste cho biết: "Chúng tôi ở đây không đá với tâm thế của kẻ lót đường, chịu trận. Chúng tôi biết mình ở đâu và sẽ đá bằng tất cả khả năng trước các đội bóng mạnh. Tôi dặn các học trò khi vào sân là đừng nghĩ đến thắng thua, đừng sợ hãi mà từ bỏ, đừng ngại mắc sai lầm, có thế mới tiến bộ".

hlv philippines anh 2

Singapore - ông lớn của Đông Nam Á đã thức tỉnh?

Chiến thắng 3-0 trước Myanmar buộc Đông Nam Á phải đánh giá lại tuyển Singapore. Đội bóng giàu thành tích thứ hai trong lịch sử AFF Cup đã thức tỉnh?

Tiền đạo Malaysia: 'Thái Lan không mạnh bằng tuyển Việt Nam'

Safee Sali, nhà vô địch AFF Cup 2010 từng ghi 2 bàn vào lưới tuyển Việt Nam, nhận định thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo là ứng viên số một ở giải đấu năm nay.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm