Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển nữ Thái Lan hạnh phúc khi có bàn danh dự trong trận thua 1-5

Huấn luyện viên Srathongvian cho hay bàn thắng duy nhất của đội tuyển nữ Thái Lan trước Thụy Điển là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực trong suốt trận đấu.

HLV Srathongvian phát biểu: "Rất khó để ghi bàn vào lưới một trong những đội tuyển nữ hay nhất thế giới. Việc ghi được dù chỉ một bàn thắng cũng cho thấy chúng tôi có sự chuẩn bị tốt. Chúng tôi đã chơi phòng ngự phản công và có nhiều cơ hội ghi bàn".

"Bàn thắng khiến toàn đội vui vẻ. Nó giúp chính tôi hạnh phúc. Bàn thắng này có ý nghĩa với chúng tôi vì không dễ gì ghi được bàn tại World Cup", HLV Srathongvian cho hay.

dt nu thai lan anh 1
ĐT nữ Thái Lan thua trận thứ 2 tại World Cup. Ảnh: Goal.

ĐT nữ Thái Lan vừa nhận trận thua đậm thứ 2 ở World Cup bóng đá nữ 2019. Trước Thụy Điển được đánh giá mạnh hơn, đội bóng đến từ Đông Nam Á nhận thất bại 1-5.

Dẫu vậy, kết quả này vẫn nhẹ nhàng hơn thất bại 0-13 trước đó của ĐT nữ Thái Lan. Trong cuộc chạm trán với đội tuyển Mỹ, Thái Lan chỉ biết chịu trận và không ghi được bàn danh dự.

Theo HLV Srathongvian, Thái Lan chơi tốt hơn nhiều so với trận ra quân: "Kết quả này cho thấy chúng tôi phải cải thiện, muốn tiến gần hơn tới đẳng cấp thế giới. Lần tới tham dự, chúng tôi sẽ chiến đấu mạnh mẽ và tận hưởng nhiều niềm vui hơn".

"Trong trận đấu này, điều được nhất với tôi là các cầu thủ đã cải thiện tâm lý. Họ không sợ sệt trước đối thủ mạnh, chơi tốt hơn và cố gắng chứng minh cá tính của mình. Chúng tôi đã rất nỗ lực", bà cho hay.

Tuy vậy, trận thua 1-5 trước Thụy Điển khiến cơ hội của ĐT nữ Thái Lan hẹp đi rất nhiều. Dù thắng Chile ở trận cuối, HLV Srathongvian và các học trò cũng chưa chắc đi tiếp.

Bàn thắng đầu tiên của Thái Lan ở World Cup nữ 2019 Trong trận đấu thứ 2 ở vòng bảng World Cup nữ 2019 gặp Thụy Điển, tuyển Thái Lan có bàn thắng danh dự do công của tiền đạo Kanjana Sungngoen.

Tuyển Thái Lan thua đậm trận thứ 2 ở World Cup nữ 2019

Sau thất bại 1-5 trước Thụy Điển vào tối 16/6, đội tuyển nữ Thái Lan gần như không còn cơ hội để góp mặt ở vòng 1/8 World Cup nữ 2019.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm