Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển nữ muốn vô địch AFF Cup

HLV người Nhật Bản - ông Takashi sẽ áp dụng một phần triết lý bóng đá nam để giúp bóng đá nữ Việt Nam mạnh lên trong thời gian tới.

ĐT nữ Việt Nam nhồi thể lực trước thềm giải vô địch khu vực

Ngày 16/4, thầy trò HLV Takashi đã hội quân tại VFF và có buổi tập để chuẩn bị cho giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á diễn ra vào tháng 5/2015.

Sau gần 1 tuần tập luyện tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 (AFF Cup), HLV Takashi tuyên bố muốn vượt chỉ tiêu mà VFF đề ra, đưa ĐT nữ Việt Nam lên ngôi vô địch ở giải đấu lớn nhất trong năm 2015.

"Việt Nam được đánh giá là đội bóng nữ mạnh trong khu vực. Giải đấu này được chơi trên sân nhà, vì vậy mục tiêu vô địch là không hề quá sức", ông Takashi chia sẻ sau buổi tập chiều 20/4.

Trước khi sang Việt Nam, vị HLV người Nhật Bản chưa từng dẫn dắt đội tuyển nữ. Tuy nhiên, ông khẳng định mình không gặp khó khăn gì trong vấn đề huấn luyện, trên sân cỏ thì cầu thủ nam và cầu thủ nữ là như nhau. Ông Takashi trích lại lý do dẫn đến thành công của bóng đá nữ quê nhà: "Nguyên nhân giúp bóng đá nữ Nhật Bản vô địch World Cup 2011 là nhờ áp dụng nền tảng của bóng đá nam vào các cầu thủ nữ".

HLV Takashi thoải mái trò truyện với truyền thông Việt Nam trước thềm giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (từ ngày 1 đến 10/5 tại SVĐ Thống Nhất). 

Trước thềm AFF Cup 2015, đội tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn trong tập luyện do khí hậu nắng nóng ở Hà Nội. Vì vấn đề thể lực, toàn đội không thể kéo dài thời gian tập luyện.

HLV trưởng Takashi dành những lời động viên tới học trò: "Ưu điểm là tuyển thủ nữ Việt Nam tập luyện rất chăm chỉ, đúng giờ, không có bất cứ vấn đề gì về kỷ luật. Trong thời tiết nắng nóng, ai cũng mệt mỏi và tôi luôn tìm cách tạo không khí vui vẻ cho toàn đội".

Tân HLV tuyển nữ Việt Nam thông thạo 3 ngoại ngữ

HLV trưởng Norimatsu Takashi có trình độ văn hóa trung học phổ thông nhưng biết 3 ngoại ngữ là Anh, Đức và Bồ Đào Nha.

Chia sẻ về cuộc sống riêng tư khi phải xa quê nhà Nhật Bản, HLV Takashi cho biết: "Tôi đã sang Việt Nam được 1 tháng, nhưng gia đình tôi mới sang đây 1 tuần. Việc hoà nhập chưa thật sự tốt, tuy nhiên chúng tôi không gặp vấn đề quá lớn. Tuần trước, cả gia đình đã thử đi ăn món Việt Nam và khá hài lòng".

HLV người Nhật Bản - ông Takashi được kỳ vọng sẽ làm thay đổi mạnh mẽ bóng đá nữ Việt Nam. Mục tiêu trước mắt của ông là trẻ hóa về lực lượng trước khi ổn định đội hình và hướng đến lối chơi thuyết phục. 

Từ ngày 1 đến 10/5, tại SVĐ Thống Nhất - TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015. Giải quy tụ 8 đội trong khu vực. 

Bảng A: Thái Lan, U20 Australia, Indonesia, Lào.

Bảng B: Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Philippines. 

Theo điều lệ giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015, 8 đội chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội Nhất, Nhì tại mỗi bảng sẽ vào thi đấu tại bán kết. Hai đội thắng bán kết sẽ gặp nhau ở trận chung kết tranh ngôi vô địch. Hai đội thua sẽ gặp nhau ở trận đấu tranh giải ba.

 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm