Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Nhật Bản: Chúng tôi cần 2-3 cầu thủ như Mitoma

HLV Hajime Moriyasu khen ngợi màn trình diễn của tiền vệ Kaoru Mitoma tại Brighton ở mùa giải 2022/23.

Phong độ cao của Mitoma giúp ích cho tuyển Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

"Tôi nghĩ Mitoma đủ sức đá chính ở đội tuyển quốc gia", HLV 54 tuổi cho biết trong buổi giao lưu trực tuyến hôm 12/2. "Khả năng ghi bàn và tạo ra cơ hội của cậu ấy đều được cải thiện. Bên cạnh đó, Mitoma cũng cho thấy sự tiến bộ khi tích cực hỗ trợ phòng ngự. Chúng tôi cần thêm 2-3 cầu thủ như Mitoma cho hành trình sắp tới".

Ở 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Mitoma ghi 5 bàn và đóng góp một kiến tạo cho Brighton. Anh trở thành phát hiện thú vị tại Premier League dù chỉ mới đá mùa đầu tiên. Tuyển thủ người Nhật Bản này là sự lựa chọn số một của HLV Roberto De Zerbi cho vị trí chạy cánh trái trong đội hình Brighton.

"Rất khó để xếp Mitoma trên ghế dự bị", HLV De Zerbi cho biết hôm 5/2. "HLV nào cũng sẽ kỳ vọng vào những bàn thắng và các pha qua người của Mitoma. Cậu ấy là cầu thủ rất quan trọng với Brighton".

Trong cuộc phỏng vấn hôm 8/2, Mitoma chia sẻ trên Nikkan Sports: "Tôi thích tận hưởng áp lực (khi thi đấu tại Premier League). Tôi kỳ vọng sẽ ghi bàn hoặc kiến tạo ở mọi trận đấu để duy trì phong độ hiện tại".

Truyền thông Nhật Bản ấn tượng với màn trình diễn chói sáng của Mitoma, đặc biệt sau bàn thắng quyết định của anh giúp Brighton loại Liverpool khỏi FA Cup hôm 29/1. Nói về khoảnh khắc này, Mitoma nói: "Hy vọng mọi người sẽ chú ý đến tôi nhiều hơn. Tôi rất vui vì bàn thắng đó".

Trong màu áo ĐTQG, Mitoma thi đấu 13 trận, trong đó chỉ có 4 lần đá chính. Phong độ cao của tiền vệ này giúp anh có nhiều cơ hội đá chính ở tuyển Nhật Bản khi đội bóng của HLV Moriyasu chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026 sắp tới.

HLV Moriyasu vừa gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) sau khi World Cup 2022 khép lại. Dù không đạt được mục tiêu góp mặt tại tứ kết, công lao của HLV 54 tuổi này vẫn được ghi nhận.

"Ký hợp đồng với ông ấy (Moriyasu) một lần nữa là con đường ngắn nhất để đạt được điều đó (lọt vào tứ kết World Cup)", Chủ tịch Kozo Tashima của JFA tuyên bố.

Highlights Nhật Bản 1-1 Croatia (pen: 1-3) Tuyển Nhật Bản dừng chân ở vòng 16 đội World Cup 2022 sau khi để thua 1-3 trước Croatia ở loạt luân lưu 11 m.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tuyển thủ Nhật Bản có thể nối gót Mitoma sang Premier League

Tiền vệ 26 tuổi Daichi Kamada lọt vào tầm ngắm của Liverpool sau màn trình diễn ấn tượng tại Frankfurt.

Mitoma và những cầu thủ rê bóng hay nhất Premier League 2022/23

Kaoru Mitoma, Allan Saint-Maximin hay Marcus Tavernier nằm trong số những cầu thủ có chỉ số rê bóng tốt nhất Premier League từ đầu mùa 2022/23.

Mitoma có thể phá kỷ lục ghi bàn tại Premier League

Kaoru Mitoma có thể cạnh tranh với những Shinji Kagawa hay Shinji Okazaki để trở thành cầu thủ Nhật Bản ghi nhiều bàn nhất tại Premier League.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm