Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Iraq nói gì sau chiến thắng vang dội trước Nhật Bản

Chiến lược gia người Tây Ban Nha, ông Jesus Casas García cho biết "đây là ngày tuyệt vời với người dân Iraq", sau chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản tối 19/1.

"Tôi tự hào về các cầu thủ. Đây là ngày tuyệt vời với người dân Iraq", HLV của tuyển Iraq phát biểu trong cuộc họp báo sau trận.

Ở lượt trận thứ hai của bảng D Asian Cup 2023, tuyển Iraq có chiến thắng vang dội trước Nhật Bản, kết quả giúp thầy trò Jesus Casas giành quyền vào vòng knock-out sớm. Trước giờ bóng lăn, không có nhiều người nghĩ đến kịch bản này, bởi Nhật Bản hoàn toàn được đánh giá cao hơn.

Lúc này, tuyển Iraq có 6 điểm, thành tích rất ấn tượng. Khi được phóng viên đặt câu hỏi rằng tuyển Iraq đã là ứng viên cho danh hiệu vô địch chưa, ông Jesus Casas nói: "Chiến thắng này không thay đổi được gì. Hôm nay, chỉ là chúng tôi đã thắng thêm một trận và cả đội giờ phải tập trung hướng đến trận đấu tiếp theo gặp Việt Nam. Mọi thứ chỉ có vậy".

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng cho rằng tất cả đội bóng, từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia tới Iran đều có cơ hội như nhau.

Cũng theo HLV Jesus Casas, công thức để tuyển Iraq đánh bại Nhật Bản nằm ở nỗ lực của các cầu thủ. Nhà cầm quân này chia sẻ: "Tôi may mắn vì có những cầu thủ tuyệt vời trong đội. Họ đã nỗ lực rất nhiều không chỉ vì ĐTQG, mà còn cả đất nước. Tôi ở đây để giúp họ tiếp tục phát triển".

tuyen Iraq anh 1

Ayman Hussein sắm vai người hùng của tuyển Iraq trong chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản tối 19/1.

Trước Nhật Bản, tiền đạo Ayman Hussein sắm vai người hùng của tuyển Iraq khi lập cú đúp. Dù vậy, niềm vui của chân sút 27 tuổi không hoàn toàn trọn vẹn khi anh bị căng cơ và phải rời sân sau giờ nghỉ giữa hai hiệp.

"Đây là trận đấu rất khó khăn và điều quan trọng là tuyển Iraq giành 3 điểm. Hôm nay, các cầu thủ nỗ lực rất nhiều và chơi bóng với sự tập trung cao độ. Chúng tôi tuân thủ những gì HLV yêu cầu", Ayman Hussein chia sẻ.

Khi được hỏi liệu rằng Ayman Hussein có đặt mục tiêu trở thành Vua phá lưới của Asian Cup 2023 hay không, mũi nhọn đã có 3 bàn tại Asian Cup 2023 khiêm tốn đáp: "Những giải thưởng cá nhân là điều tốt, nhưng quan trọng phải là danh hiệu tập thể, đó là chức vô địch".

Ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2023, tuyển Iraq sẽ chạm trán Việt Nam, trong khi Nhật Bản đụng độ Indonesia. Các trận đấu này diễn ra vào ngày 24/1.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

HLV Nhật Bản: 'Trận thua Iraq khiến chúng tôi phải suy ngẫm nhiều'

Chiến lược gia Hajime Moriyasu cho rằng tuyển Nhật Bản cần sớm vượt qua thất bại trước Iraq để hướng tới kết quả tích cực hơn trong phần còn lại của Asian Cup 2023.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm