Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Indonesia: 'Thua Afghanistan chỉ là sự khởi đầu'

Huấn luyện viên Shin Tae-yong tin rằng thất bại ở trận giao hữu trước Afghanistan sẽ giúp đội tuyển Indonesia rút kinh nghiệm khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

"Tôi đang cố tận dụng các trận giao hữu để thử nghiệm nhiều cầu thủ nhất có thể. Đây là một đội hình mới, nên tôi cần một quá trình. Các cầu thủ cũng không được thi đấu nhiều trong năm qua", HLV trưởng tuyển Indonesia Shin Tae-yong chia sẻ trên Bola.

Sau khi tiếp quản ghế HLV trưởng thay Simon McMenemy, ông Shin Tae-yong quyết định làm mới đội hình tuyển Indonesia bằng việc trao cơ hội cho các cầu thủ của lứa U23 và U19.

indonesia anh 1

Truyền thông Indonesia liên tục hoài nghi về năng lực của đoàn quân HLV Shin Tae-yong. Ảnh: Bola.

Cũng giống với HLV trưởng Tan Cheng Hoe của Malaysia, HLV Shin Tae-yong chưa định hình được bộ khung chính thức cho 3 trận cuối bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuyển Indonesia với dàn cầu thủ mới đã thua Afghanistan với tỷ số 2-3 ở trận giao hữu hôm 25/5.

"Đây mới chỉ là sự khởi đầu. Hiệp một chúng tôi thua 3 bàn, nhưng gỡ được 2 quả trong hiệp hai. Các cầu thủ đá được như vậy đã là tiến bộ rồi", chiến lược gia người Hàn Quốc nhận xét.

Khi được hỏi về điểm yếu của đội tuyển Indonesia, HLV Shin Tae-yong thẳng thắn nhận xét các học trò của ông còn nhiều thiếu sót trong phòng ngự và ý tưởng khi phản công.

"Thiếu sót đầu tiên là ở vị trí trung vệ. Với những con người hiện có thì tôi phải cải thiện dần. Còn trên mặt trận tấn công, tôi chưa hài lòng với cách chuyền bóng của các cầu thủ. Đá như vậy chưa đạt yêu cầu, tôi sẽ cải thiện từng khâu", nhà cầm quân 52 tuổi cho hay.

Tuyển Indonesia còn một trận giao hữu gặp Oman ngày 29/5, trước khi trở lại chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022. Do không còn cơ hội đi tiếp ở bảng G, đội bóng xứ vạn đạo coi 3 trận sắp tới có ý nghĩa tập dượt cho lứa cầu thủ trẻ dưới thời HLV Shin Tae-yong.

Cùng số phận với tuyển Indonesia, Thái Lan và Malaysia cũng đều nhận thất bại trong các trận giao hữu trên đất UAE trước thềm trở lại vòng loại World Cup 2022.

'Tuyển Malaysia đang có lực lượng mạnh'

Safawi Rasid hy vọng anh và các đồng đội có thể cùng nhau thi đấu tốt trước tuyển Việt Nam trong dịp tái ngộ tại UAE.

Tuyển Malaysia 'làm mọi cách' để do thám đối thủ ở VL World Cup

HLV trưởng tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe chia sẻ kế hoạch theo dõi các trận giao hữu của đối thủ trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm