Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tuchel nói gì trước trận gặp Man City

Thuyền trưởng Bayern Munich không giấu được sự lo lắng trước khi chạm trán Man City ở vòng tứ kết Champions League mùa này.

HLV Tuchel tin rằng Bayern được đánh giá thấp hơn Man City. Ảnh: Reuters.

"Tôi cố gắng đi ngủ sớm. Tôi hy vọng mình có thể ngủ ngon (trước trận đấu - PV). Sự chuẩn bị tốt nhất là có giấc ngủ ngon nhưng đôi khi thật khó làm được điều đó khi bạn đang suy nghĩ về mọi thứ (trận đấu với Man City - PV)", HLV Thomas Tuchel chia sẻ trong buổi họp báo trước trận.

Chiến lược gia người Đức cho biết thêm: “Sáng ngày diễn ra trận đấu, tôi thức dậy rất sớm và quyết định đến sân tập vì không thể ngủ lại được. Tôi cứ nghĩ về trận đấu", chiến lược gia người Đức chia sẻ thêm.

Đối đầu Man City tại sân Etihad sẽ là trận đấu quan trọng nhất với HLV Tuchel kể từ khi ông tiếp quản ghế nóng tại Bayern. Cựu HLV trưởng Chelsea cũng khẳng định Bayern phải tự tin dù sắp đối đầu Erling Haaland, chân sút có phong độ cao nhất châu Âu hiện tại.

"Phong cách thi đấu của Erling Haaland rất độc đáo và Man City điều chỉnh để phù hợp với cậu ấy. Tiền đạo người Na Uy mang đến cho Man City thứ mà họ chưa từng có trong những năm gần đây", Tuchel đánh giá.

Hai năm qua, HLV Tuchel có thành tích đối đầu khá ổn với Man City và Pep Guardiola. Tuy nhiên, trong lần chạm trán này, thuyền trưởng Bayern khẳng định CLB nước Đức không mạnh bằng CLB thành Manchester.

Trong 10 trận đối đầu với Pep trên cương vị HLV, Tuchel thắng 3, hòa 1 và thua tới 6. Tuy nhiên, 4 trong 6 trận thua của Tuchel trước Pep đến khi cả hai HLV còn làm việc tại Bundesliga. Trong 5 trận dẫn dắt Dortmund và Mainz 05, Tuchel thua 4 và chỉ hòa 1 khi đối đầu Bayern của Pep.

Khi chuyển sang Chelsea, một đội bóng có lực lượng mạnh hơn, chiến lược gia người Đức ngay lập tức đảo chiều thống kê khi đối đầu Pep. "The Blues" của Tuchel thắng Man City và Pep 3 trong 5 lần chạm trán. Trong đó, có những trận đấu quan trọng ở vòng bán kết FA Cup và chung kết Champions League mùa giải 2020/21, khi tài thao lược của Tuchel khiến Pep ôm hận.

Lúc 2h rạng sáng 12/4, Man City tiếp Bayern trên sân nhà Etihad ở lượt đi tứ kết Champions League.

Highlights Bayern 1-2 Freiburg Huấn luyện viên Thomas Tuchel và các học trò tại Bayern dừng chân ở tứ kết Cúp Quốc gia Đức sau trận thua ngược Freiburg với tỷ số 1-2 rạng sáng 5/4 (giờ Hà Nội).

Haaland và nghịch lý của Man City

Bayern Munich không có Erling Haaland đang thăng hoa trong đội hình, bù lại họ sở hữu nhiều cầu thủ giàu tốc độ, đủ sức gieo sầu lên hàng thủ Man City.


Tuchel tới Bayern là điều khó chịu với Guardiola

Sự kết hợp giữa HLV Thomas Tuchel và Bayern Munich là cơn ác mộng lớn nhất Pep Guardiola có thể tưởng tượng ra ở vòng tứ kết Champions League.

Haaland phải tạo ra khác biệt trước Bayern

Thường để thua trong những lần chạm trán Bayern tại Đức trước đây, Erling Haaland cần thay đổi số phận trong lần khoác áo Man City.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm