Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV trưởng U23 UAE quyết đánh bại U23 Việt Nam

Ông Abdulla Misfer đã hoàn toàn khỏe mạnh, đủ sức dẫn dắt đội thi đấu lượt trận cuối vòng bảng gặp U23 Việt Nam (23h30 ngày 20/1).

Abdulla Misfer trở lại là cú hích tinh thần lớn cho U23 UAE trước trận đấu với U23 Việt Nam.

Abdulla Misfer không thể chỉ đạo các học trò ở trận U23 UAE gặp U23 Jordan tối 17/1. Trong lúc cho đội khởi động, ông bất ngờ buồn nôn, chóng mặt đến nỗi không thể tự đứng vững. Nhận thấy tình hình không ổn nên phía UAE đã đưa Misfer đến bệnh viện quốc tế Hamad ở thủ đô Doha (Qatar).

Tại đây, HLV của U23 UAE được các bác sĩ kiểm tra, kết quả cho thấy huyết áp của ông tăng đột ngột lên đến 200, rất dễ dẫn đến đột quỵ. Bệnh viện đã giữ ông lại theo dõi kỹ càng rồi mới cho trở về đội ngày 18/1.

“Abdulla Misfer hoàn toàn khỏe mạnh và sẽ tập luyện cùng đội ngũ của mình để chuẩn bị cho trận đấu thứ 3 gặp Việt Nam”, phát ngôn viên của Liên đoàn bóng đá UAE cho biết.

Việc thiếu vắng HLV trưởng đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của U23 UAE ở trận hòa U23 Jordan 0-0. Họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Vì thế, việc Misfer trở lại huấn luyện là cú hích tinh thần lớn cho đội bóng Tây Á. Về phần mình, HLV U23 UAE cho biết: “Tôi cảm ơn lời thăm hỏi của mọi người. Chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu với Việt Nam để giành vé đi tiếp và xa hơn là dự Olympic 2016”.

U23 UAE (áo trắng) đang thể hiện phong độ ấn tượng tại VCK U23 châu Á. Ảnh: AFC

Công Phượng: 'Tôi đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới U23 UAE'

Công Phượng và Duy Mạnh thay mặt toàn đội khẳng định mong muốn giành chiến thắng trước U23 UAE (23h30 ngày 20/1), để tri ân người hâm mộ đã ủng hộ U23 Việt Nam trong thời gian qua.

Sau 2 lượt trận, U23 UAE đang dẫn đầu bảng D với 4 điểm. Họ có cơ hội lớn để vào tứ kết khi gặp U23 Việt Nam, đội chưa có điểm nào và đã bị loại, ở lượt đấu cuối cùng. Chỉ cần không thua, đội bóng vùng vịnh này sẽ đi tiếp. Nhưng các cầu thủ quyết tâm giành chiến thắng để dẫn đầu bảng.

Tiền vệ Mohamed Surour nhấn mạnh: “Trận hòa với Jordan là kết quả tốt bởi nó giúp chúng tôi tiến gần hơn tấm vé dự vòng knock-out. Toàn đội hy vọng sẽ thể hiện phong độ cao nhất trước Việt Nam để vượt qua vòng bảng”.

Trong khi đó, trợ lý HLV Noureddine Abidi quyết tâm: “Mọi thứ đang nằm trong tay chúng tôi và ở trận đấu tiếp theo, chúng tôi phải giành chiến thắng vào tứ kết”.

Trong đội hình U23 UAE vẫn còn nhiều cầu thủ thi đấu ở ASIAD 2014, giải đấu họ đánh bại U23 Việt Nam 3-1 ở vòng knock-out. Đội bóng Tây Á này có đội hình đồng đều, cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Mục tiêu của họ ở giải năm nay là lọt vào top 3 để tham dự Olympic 2016 – điều mà họ đã làm được cách đây 4 năm.

U23 UAE được đánh giá vượt trội so với U23 Việt Nam nhưng không vì thế mà họ chủ quan. Một chân sút của đội cảnh báo các đồng đội: “Chúng tôi sẽ chơi mạnh mẽ trước Việt Nam nhưng đây là trận đấu không hề dễ dàng. Việt Nam đã bị loại, không có áp lực nên họ sẽ chơi thoải mái, tập trung và sẵn sàng gây khó khăn cho chúng tôi”.

Sức mạnh đáng nể từ đối thủ Olympic VN

Xuất sắc vượt qua vòng bảng với 2 chiến thắng, O.Việt Nam sẽ gặp một thử thách rất lớn bởi đối thủ của thầy trò HLV Toshiya Miura là O.UAE, đương kim á quân của ASIAD.


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm