Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV trưởng Olympic Malaysia quyết tâm đánh bại Hàn Quốc

Trước thềm đại chiến Hàn Quốc, HLV Ong Kim Swee tỏ ra tự tin vào khả năng tạo nên cú sốc trước đội bóng xứ sở kim chi, qua đó cạnh tranh sòng phẳng cho vị trí dẫn đầu bảng E.

Tại ASIAD 18, Olympic Hàn Quốc là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc huy chương vàng môn bóng đá Nam khi mang sang Indonesia lực lượng tinh nhuệ với hàng loạt hảo thủ như tiền đạo Son Heung-Min, thủ môn Jo Hyeon-Woo hay "Messi Hàn Quốc" Lee Seung-Woo.

Thực tế, thầy trò HLV Kim Hak-Bum đã chứng tỏ được sức mạnh ngay trong lượt trận đầu tiên. Đó là trận đấu mà các "Chiến binh Taeguk" dù không có sự phục vụ từ đầu của siêu sao Son Heung-Min, vẫn dễ dàng hủy diệt đối thủ Bahrain với tỷ số của một set trắng tennis là 6-0. 

HLV Malaysia quyet thang Han Quoc anh 1
Olympic Hàn Quốc dễ dàng vùi dập Olympic Bahrain trong trận ra quân. Ảnh: YonhapNews

Chứng kiến màn hủy diệt đội bóng Tây Á của Olympic Hàn Quốc, HLV Ong Kim Swee đã dành cho đối thủ những lời có cánh trong buổi họp báo trước trận.

"Olympic Hàn Quốc tại giải đấu lần này sở hữu lực lượng đồng đều. Không chỉ 11 mà cả 20 cầu thủ họ mang tới Indonesia đều là những cái tên chất lượng", HLV 48 tuổi thừa nhận.

Tại giải đấu lần này, có tới 10 trên tổng số 20 tuyển thủ Olympic Hàn Quốc từng góp mặt trong đội hình trực tiếp tiễn cựu vương của bóng đá thế giới là ĐT Đức về nước ngay sau vòng bảng tại World Cup 2018.

Thế nhưng, cũng giống như HLV trưởng Park Hang-Seo của Olympic Việt Nam, HLV Ong Kim Swee đang nhen nhóm trong mình một "thuyết âm mưu" nhằm lật đổ "trưởng bảng" và giành lấy vị trí dẫn đầu bảng E.

"Trận đấu ngày mai sẽ là thử thách thực sự với toàn đội. Tôi có thể đưa ra 1-2 sự thay đổi nhưng về cơ bản vẫn sẽ là những nhân tố đã giúp chúng tôi đánh bại Kyrgyzstan ở lượt trận đầu tiên", Ông Ong Kim Swee nói.

"Chúng tôi sẽ thực thi đấu pháp khoa học, kỷ luật và tổ chức cao nhằm vô hiệu hóa những mũi nhọn lợi hại như Son Heung-Min, Hwang Ui-Jo hay Lee Seung-Woo. Tôi tin toàn đội có thể tạo nên bất ngờ, thậm chí là một cơn địa chấn trước Olympic Hàn Quốc", Bola dẫn lời HLV 48 tuổi.

Sau lượt trận đầu tiên, cả Hàn Quốc và Malaysia đều có 3 điểm và chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng E. Ở trận đấu sắp tới diễn ra lúc 19h hôm nay 17/8, thầy trò HLV Ong Kim Swee chắc chắn rất quyết tâm trả món nợ đã vay tại Trung Quốc 7 tháng về trước khi U23 Malaysia thất bại 1-2 trước U23 Hàn Quốc tại tứ kết vòng chung kết U23 Châu Á.

HLV Tottenham tự tin thay thế sao Hàn Quốc bận tham dự ASIAD HLV Pochettino tuyên bố Tottenham không lo lắng về sự vắng mặt của Son Heung-Min trong thời gian diễn ra Á vận hội và tự tin "Gà trống" có đủ nhân sự để thay thế.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm