Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-Min: Hàn Quốc có thể trở thành ĐT Đức thứ hai tại ASIAD 2018

Tiền đạo của Tottenham lên tiếng cảnh báo đồng đội phải thi đấu tập trung ở giải đấu nếu không muốn trở thành cựu vương ngay sau vòng bảng như ĐT Đức tại World Cup 2018.

HLV Tottenham tự tin thay thế sao Hàn Quốc bận tham dự ASIAD HLV Pochettino tuyên bố Tottenham không lo lắng về sự vắng mặt của Son Heung-Min trong thời gian diễn ra Á vận hội và tự tin "Gà trống" có đủ nhân sự để thay thế.

Sau khi giúp Tottenham giành chiến thắng 2-1 trước Newcastle hôm thứ bảy vừa qua, ngôi sao sáng nhất môn bóng đá Nam ASIAD 18 là Son Heung-Min lập tức bay tới Indonesia để hội quân cùng các đồng đội ở tuyển U23 Hàn Quốc.

Ban đầu, ban huấn luyện đội Olympic Hàn Quốc dự kiến chỉ sử dụng ngôi sao 26 tuổi từ vòng 1/8 nhằm tạo điều kiện để anh được cống hiến nhiều hơn cho đội bóng chủ quản. Tuy vậy, tiền đạo này đã đổi ý và xin phép ban lãnh đạo Tottenham bay thẳng sang Tây Java tập trung cùng các đồng đội ngay sau trận gặp Newcastle.

Ở giải đấu lần này, Hàn Quốc mang sang Indonesia gần như đầy đủ "binh hùng tướng mạnh" với mục tiêu không gì khác ngoài bảo vệ chức vô địch 4 năm về trước.

Bên cạnh Son, hai cầu thủ trên 23 tuổi khác được HLV Kim Hak-Bum triệu tập là tiền đạo Hwang Ui-Jo của Gamba Osaka và thủ thành vừa tỏa sáng tại World Cup 2018 trong màu áo ĐT Hàn Quốc, Jo Hyeon-Woo. 

“Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về ASIAD trên chuyến bay đến Indonesia và cảm thấy phải có nhiều trách nhiệm hơn khi là một người đàn anh tại ĐT Olympic Hàn Quốc. Tôi cần thời gian để làm quen với các đồng đội trẻ tuổi cũng như  cho họ lời khuyên và hướng dẫn họ cách tiếp cận các trận đấu. Tôi sẽ giúp đồng đội thi đấu tốt nhất có thể”, tiền đạo này chia sẻ.

Son Heung-Min canh bao dong doi anh 1
Son Heung-Min và Jo Hyeon-Woo sẽ là hai niềm hi vọng hàng đầu của Hàn Quốc tại ASIAD lần này.

Bên cạnh đó, Sonaldo cũng không quên nhắc nhở các đồng đội phải thi đấu tập trung nếu không muốn đi theo vết xe đổ của ĐT Đức tại World Cup 2018.

“Olympic Hàn Quốc sẽ phải đi một hành trình dài để đến được trận chung kết. Quan trọng là chúng tôi phải xem mỗi trận đấu là một trận chung kết để giữ được sự tập trung. Giống như cái cách Đức từng bị Hàn Quốc hạ ở World Cup, chúng tôi cũng có thể thua bất cứ đội bóng nào ở ASIAD lần này”, anh tỏ ra thận trọng.

Kỳ ASIAD lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Son. Theo quy định ở Hàn Quốc, nam giới phải thực hiện 2 năm nghĩa vụ quân sự trước khi bước sang tuổi 27 trong khi năm nay tiền đạo này đã tròn 26 tuổi. Anh cần tấm HCV trên đất Indonesia để được miễn nghĩa vụ quân sự và tiếp tục sự nghiệp chơi bóng tại châu Âu.

Vào lúc 19h00 tối nay (theo giờ Việt Nam), Son Heung-Min cùng các đồng đội sẽ có trận ra quân gặp ĐT Olympic Bahrain. Sau đó, họ lần lượt gặp các đối thủ Olympic Malaysia và Olympic Kyrgyzstan vào các ngày 17 và 20/8.

Son Heung-Min - Niềm tự hào châu Á Tiền đạo số 7 của Tottenham Hotspurs sẽ là đầu tàu của Hàn Quốc tại World Cup 2018.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm