Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Trung Quốc: ‘Wu Lei có thể lại ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam’

Ông Li Xiaopeng tự tin vào sức mạnh của tuyển Trung Quốc trước trận gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày mai (1/2).

“Các cầu thủ Trung Quốc đã tập luyện rất chăm chỉ. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Việt Nam. Hy vọng các cầu thủ sẽ thể hiện thật tốt, giành kết quả tốt nhất cho người hâm mộ Trung Quốc”, ông Li chia sẻ trong cuộc họp báo sáng 31/1.

Ở trận lượt đi, Trung Quốc thắng Việt Nam 3-2 nhờ bàn thắng muộn của Wu Lei. Ngôi sao đang chơi tại La Liga được quan tâm đặc biệt. Mùa này, anh sa sút nhiều tại Espanyol nhưng tại châu Á, Wu Lei vẫn là một trong những tiền đạo hay nhất.

Tuyen Viet Nam Trung Quoc Vong loai World Cup anh 1

Wu Lei là ngôi sao số một của tuyển Trung Quốc, chủ nhân hai bàn vào lưới Việt Nam ở lượt đi.

Bởi vậy, ông Li tỏ ra rất tin tưởng học trò: “Từ các buổi tập vừa qua, tôi thấy Wu Lei đang tiến bộ rất nhiều, tiến bộ qua từng ngày. Ngày mai, cậu ấy có thể mang tới màn trình diễn tốt nhất, có thể lại ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam.

Tương quan giữa hai đội là khá cân bằng. Tuyển Trung Quốc mạnh hơn nhưng tuyển Việt Nam được đá trên sân nhà Mỹ Đình. Nói về đối thủ, ông Li tiếp tục: “Tôi cực kỳ tôn trọng đối thủ nhất là sau những gì tuyển Việt Nam thể hiện thời gian qua. Đội các bạn được tổ chức tốt, luôn chơi với tinh thần cao suốt trận đấu. Tôi cũng thấy tuyển Việt Nam duy trì được cự ly đội hình chất lượng”.

Cùng với HLV Li, cầu thủ nhập tịch Aloisio dos Santos Gonçalves (Luo Guofu) cũng đại diện tuyển Trung Quốc dự họp báo. Anh chia sẻ: “Di chuyển từ Brazil tới đây không phải vấn đề với tôi. Sau khi đến Việt Nam, tinh thần của toàn đội rất tốt. Không khí tập luyện, thi đấu rất tuyệt vời. Tôi cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đã cho tôi cơ hội dự trận đấu ngày mai”.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 19h ngày 1/2 (mồng 1 Tết Nguyên đán) trên sân Mỹ Đình.

Tuyen Viet Nam Trung Quoc Vong loai World Cup anh 2
Tuyển Trung Quốc đã đến Hà Nội Tuyển Trung Quốc với khoảng 60 thành viên đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà ở lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022.

HLV Bae Ji-won: 'Đây chưa phải giới hạn của tuyển Việt Nam'

Cựu trợ lý tuyển Việt Nam Bae Ji-won không bất ngờ với thất bại của đội tại vòng loại World Cup nhưng khẳng định các cầu thủ vẫn có thể tiến bộ hơn trong tương lai.

Tuyển Việt Nam căng sức tập trong giá rét

Các tuyển thủ Việt Nam nỗ lực tập luyện dưới cái lạnh của thủ đô Hà Nội để chuẩn bị cho trận tiếp đón đội Trung Quốc.

HLV Park: ‘Tuyển Việt Nam quyết thắng Trung Quốc ngày mai’

Ông Park nói hiểu kỳ vọng của người dân Việt Nam và sẽ nỗ lực thắng Trung Quốc trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup diễn ra ngày mồng 1 Tết Nguyên đán (1/2).

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm