Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Trung Quốc chưa thể trở lại cùng tuyển bơi Việt Nam

Ảnh hưởng của virus corona đã tác động tới việc tập luyện giữa các VĐV bơi Việt Nam và huấn luyện viên người Trung Quốc, ông Hoàng Quốc Huy.

Ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây nên đã tác động đáng kể tới các hoạt động thể thao Việt Nam.

Từ sau Tết Nguyên đán 2020, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng và các thành viên của tuyển bơi Việt Nam đang tập tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ vẫn thực hiện theo giáo án từ xa của huấn luyện viên người Trung Quốc, ông Hoàng Quốc Huy.

Theo lịch nghỉ phép, ông Huy sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 10/2. Tuy nhiên, do diễn biến bất thường của dịch viêm phổi cấp, chuyên gia người Trung Quốc chưa rõ thời điểm có thể trở lại Việt Nam sau quãng thời gian nghỉ Tết.

virus corona anh 1

Kình ngư trẻ Nguyễn Huy Hoàng phá sâu kỷ lục cự ly 1.500m tại SEA Games 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Chia sẻ với Zing.vn, bà Lê Thanh Huyền, chưởng môn bơi lội Tổng cục Thể dục thể thao cho biết: "Lịch trình làm việc giữa chuyên gia Trung Quốc ông Hoàng Quốc Huy và bơi lội Việt Nam được thống nhất từ trước, ông ấy có lịch nghỉ phép đầy đủ và dự kiến trở lại Việt Nam vào ngày 10/2. Tuy nhiên, tình hình hiện tại chưa biết thế nào".

"Ông Huy là người tình cảm, chu đáo, luôn quan tâm tới các VĐV. Nếu nói đội tuyển bơi đang tập dưới sự hướng dẫn online của chuyên gia Trung Quốc thì hơi quá, vì ở Trung tâm huấn luyện TDTT Cần Thơ luôn có đội ngũ ban huấn luyện Việt Nam làm việc với các VĐV hàng ngày. Ông Huy luôn giữ liên lạc để động viên BHL cũng như các VĐV", bà Huyền nói.

Trong thời gian chưa thể trở lại Việt Nam, ông Huy thường xuyên liên hệ với các VĐV và HLV người Việt Nam để đảm bảo tiến độ giáo án được soạn thảo trước đó. Đây là giai đoạn quan trọng để các VĐV trọng điểm, đặc biệt là với VĐV đã đạt chuẩn Olympic như Nguyễn Huy Hoàng duy trì phong độ để hướng tới Thế vận hội mùa hè năm nay.

"Việc thiếu chuyên gia trực tiếp cũng không quá ảnh hưởng tới việc tập luyện của các VĐV", bà Lê Thanh Huyền khẳng định.

Thai League diễn ra bình thường giữa ảnh hưởng của virus corona

Các trận đấu của giải VĐQG Thai League 2020 sẽ khởi tranh từ ngày 14/2.

Tạm dừng tổ chức các giải thể thao trong tháng 2 vì virus corona

Tổng cục Thể dục thể thao có công văn về việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm