Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Troussier: 'Về lý thuyết, Syria mạnh hơn Việt Nam'

HLV Philippe Troussier cho rằng Syria hơn tuyển Việt Nam về thứ bậc trên bảng xếp hạng FIFA và về số cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài.

HLV Troussier chia sẻ trước trận giao hữu với tuyển Syria. Ảnh: Nguyễn Quyết.

"Tôi xin lỗi vì bỏ họp báo sau trận trước gặp Hong Kong (Trung Quốc). Lúc đó, tâm trạng tôi rất lo cho tình trạng của Trương Tiến Anh. Cậu ấy gặp vấn đề sức khỏe sau trận đấu", HLV trưởng Philippe Troussier mở đầu cuộc họp báo chiều 19/6.

Trước trận gặp Syria ngày 20/6, ông Troussier vẫn đăng ký Trương Tiến Anh vào danh sách chuẩn bị cho trận đấu. Cầu thủ của Viettel đã mất nước và có dấu hiệu kiệt sức sau trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc) hôm 15/6. HLV Troussier cho biết trong tay ông là những cầu thủ tốt nhất, đáp ứng được kỳ vọng sau quá trình tập luyện.

Nói về đối thủ Syria, đội bóng hạng 90 thế giới và được dẫn dắt bởi HLV Hector Cuper lừng danh , HLV Troussier thể hiện sự tôn trọng dành cho đối thủ: "Tôi coi trọng mọi trận đấu. Đôi khi, truyền thông đặt tuyển Việt Nam ở thế cửa trên nhưng tôi vẫn phải tôn trọng Syria. Họ nhỉnh hơn tuyển Việt Nam về thứ hạng, cũng có lợi thế hơn khi sở hữu nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên đó chỉ là lý thuyết. Tuyển Việt Nam sẽ có lợi thế sân nhà, các cầu thủ đoàn kết và khát khao chinh phục.

hlv troussier anh 1

HLV Troussier khen Quang Hải với màn thể hiện của số 19 ở trận Hong Kong. Ảnh: Bảo Ngọc.

Đánh giá về năng lực 3 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn, HLV Troussier cho biết ông chưa có đủ thời gian để nhận xét chính xác.

"Với Quang Hải, tôi ấn tượng về cầu thủ này. Ở Pháp, cậu ấy không được đá thường xuyên. Tuy nhiên khi được trao cơ hội trận Hong Kong (Trung Quốc), cậu ấy đã di chuyển quãng đường hơn 10 km với cường độ cao trong 90 phút", ông Troussier nói.

Chiến lược gia người Pháp tiếp tục: "Còn Công Phượng, tôi đã cho Phượng đá khoảng 30 phút ở trận gặp Hải Phòng để tạo cảm giác cho cậu ấy. Phượng đã không được thi đấu nhiều ở Nhật Bản nên tôi muốn trao cơ hội cho Phượng một khoảng thời gian nhất định ở trận gặp Syria. Tôi chờ đợi kinh nghiệm và động lực của Phượng dù thi đấu ít hay nhiều".

"Văn Toàn cũng sẽ có động lực tương tự. Toàn có lợi thế hơn hai cầu thủ trên khi được đá khoảng 10 trận ở Hàn Quốc. Tôi tin tưởng vào năng lực của 3 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, không có gì để phàn nàn về họ", ông Troussier cho hay.

hlv troussier anh 2

HLV Troussier kỳ vọng nhiều vào khả năng chống phản công của các hậu vệ tuyển Việt Nam trước Syria. Ảnh: Bảo Ngọc.

Cựu thuyền trưởng tuyển Nhật Bản cho biết khả năng Văn Toàn, Công Phượng và Quang Hải cùng ra sân là có thể xảy ra nhưng ông vẫn cân nhắc về thể trạng của Hải và Phượng, hai cầu thủ không được thi đấu nhiều ở nước ngoài.

Tuyển Việt Nam đã đối diện nguy cơ thủng lưới ở trận thắng 1-0 trước Hong Kong (Trung Quốc) hôm 15/6. Ông Troussier cho rằng đây là hệ quả tất yếu và cái giá tuyển Việt Nam phải chấp nhận khi theo đuổi lối đá tấn công kiểm soát bóng: "Tỷ lệ kiểm soát bóng thành công của đội trận trước khoảng 80%. Với việc đẩy cao và mở rộng đội hình, chúng tôi sẽ bộc lộ những khoảng trống và mở ra cơ hội cho đối thủ. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho những pha chống phản công. Trong tay tôi có nhiều hậu vệ tốt. Tuy nhiên, các cầu thủ cần đồng bộ tốt hơn. Rất có thể ở trận tới, chúng tôi sẽ đối diện với những pha bóng nguy hiểm tương tự".

Cuối cùng, HLV Troussier khẳng định Syria là cột mốc tuyển Việt Nam phải vượt qua để bước sang giai đoạn mới trên con đường vươn tầm châu lục: "Tuyển Việt Nam đã khẳng định được vị thế số một ở Đông Nam Á. Nếu muốn tiến xa, các cầu thủ Việt Nam cần chủ động, khôn ngoan và nỗ lực ở tầm quốc tế. Đó là lý do tôi đẩy cao cường độ tập luyện. Syria sẽ là thử thách mà chúng tôi cần vượt qua", HLV người Pháp cho hay.

Trận tuyển Việt Nam - Syria diễn ra lúc 19h30 ngày 20/6 trên sân Thiên Trường, Nam Định.

HLV Troussier tặng bánh sinh nhật cho học trò Tối 18/6, HLV Philippe Troussier và các thành viên tuyển Việt Nam tặng bánh và hát chúc mừng sinh nhật tiền vệ Nguyễn Hải Huy.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Những cầu thủ U23 có cơ hội ra sân trận tuyển Việt Nam – Syria

7 cầu thủ lứa U23 đã được HLV Philippe Troussier đăng ký vào danh sách chuẩn bị cho trận tuyển Việt Nam gặp Syria ngày 20/6.

Tuyển Việt Nam thay nhân sự cho trận gặp Syria

HLV Philippe Troussier tiếp tục có nhiều điều chỉnh trong danh sách 30 cầu thủ dự trận giao hữu gặp Syria vào ngày 20/6 ở Nam Định.

Công Phượng ghi bàn, U23 Việt Nam thua CLB Hải Phòng 1-2

Tối 17/6, đội bóng của huấn luyện viên Philippe Troussier nhận thất bại sát nút trước CLB Hải Phòng trong trận đấu kín trên sân vận động Lạch Tray.

Lê Bảo

Bạn có thể quan tâm