Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Troussier: Tuyển Việt Nam có thể thắng Nhật Bản

HLV trưởng Philippe Troussier tin tuyển Việt Nam với sự chuẩn bị kỹ lưỡng có thể gây bất ngờ trước Nhật Bản ở trận ra quân Asian Cup 2023 ngày 14/1.

HLV Troussier tin vào kết quả bất ngờ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

"Tôi hiểu rõ bóng đá Nhật Bản. Họ đang là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch Asian Cup. Phần lớn cầu thủ Nhật đang thi đấu ở châu Âu và có phong độ rất cao từ World Cup 2022 đến giờ. Họ rất mạnh, không phải bàn nhiều", HLV Troussier chia sẻ ở buổi họp báo chiều 13/1.

Ông tiếp tục: "Chúng tôi không chấp nhận việc cam chịu. Tuyển Việt Nam đá với Nhật có thể 10 trận thua 9, vẫn có cơ hội thắng 1. Cơ hội duy nhất đó có thể đến vào ngày mai. Việt Nam thậm chí có thể thắng Nhật Bản".

HLV Troussier cũng chuẩn bị cho kịch bản tuyển Việt Nam thua Nhật. Ông cho rằng ngay cả khi thua, cơ hội của tuyển Việt Nam đi tiếp vẫn còn, tùy vào kết quả gặp Indonesia và Iraq.

"Đội tuyển Việt Nam không chỉ chuẩn bị cho riêng Nhật Bản mà còn 2 trận sau. Nếu không có kết quả mong muốn trước Nhật Bản, mọi thứ vẫn chưa kết thúc. Asian Cup vẫn có cơ hội cho các đội xếp thứ ba vòng bảng, và còn nhiều yếu tố quyết định cơ hội đi tiếp của Việt Nam", HLV Troussier cho hay.

troussier anh 1

Tuyển Việt Nam từng hòa Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Chiến lược gia người Pháp không ngại khi tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp bởi truyền thông Nhật Bản. Ông kể lại câu chuyện 20 năm trước, khi mới đến dẫn dắt tuyển Nhật và giúp đội giành ngôi nhất bảng ở kỳ World Cup 2002.

"Ngày xưa, báo chí châu Âu không có nhiều thông tin về tuyển Nhật. Giờ thì người Nhật cũng có mối quan tâm tương tự về tuyển Việt Nam. Phóng viên Nhật không có cơ hội theo dõi tuyển Việt Nam thi đấu ở đẳng cấp cao. Bởi cầu thủ Việt Nam không đi thi đấu ở nước ngoài. Dù vậy, họ có kỹ năng tốt, có thể phối hợp tốt. Nếu Việt Nam thắng Nhật ngày mai, tôi tin là đó sẽ là kết quả của sức mạnh tập thể chứ không phải dấu ấn cá nhân. Ngày mai, người Nhật sẽ biết tuyển Việt Nam là ai", HLV Troussier cho hay.

Khi được hỏi về cách nhập cuộc trước Nhật Bản, HLV Troussier tự tin: "Chúng tôi sẽ chơi chủ động chứ không phải bị động. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng khi gặp Nhật Bản, đó là chơi phòng ngự và chủ động tìm khoảng trống để phản công. Phòng ngự ở đây cũng là chủ động, đó là cắt sự kết nối, khiến họ mất sự tự tin, thậm chí hủy diệt lối chơi của họ", ông thầy người Pháp nói.

"Kể cả khi Việt Nam chỉ có 10%-20% thời lượng cầm bóng, nhưng bóng đá thế giới từng chứng kiến các đội giải quyết đối thủ chỉ với 20% thời lượng cầm bóng.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng khẳng định tuyển Việt Nam xác định gặp Nhật Bản không phải với tinh thần học hỏi.

"Nhật Bản là đội bóng ở đẳng cấp thế giới nhưng chúng tôi đến đây không phải để tận hưởng trận đấu hay du lịch. Chúng tôi có sự chuẩn bị rõ ràng và nghiêm túc không chỉ cho trận gặp Nhật mà còn các trận sau. Chúng tôi đương nhiên sẽ phải phòng ngự trước đội bóng mạnh như vậy và sẽ cố gắng tận dụng cơ hội dù nhỏ nhất, biết đâu chúng tôi có thể làm nên bất ngờ".

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

HLV Troussier: 'Để thắng được Việt Nam không phải dễ' HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier khích lệ các cầu thủ trước trận ra quân Asian Cup 2023 gặp Nhật Bản ngày 14/1.

Bùi Hoàng Việt Anh háo hức gặp tuyển Nhật Bản

Trung vệ tuyển Việt Nam chờ đợi trận ra quân Asian Cup gặp Nhật Bản, tập thể có nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu.

4 cầu thủ Nhật Bản khiến tuyển Việt Nam phải dè chừng

Kaoru Mitoma hay Takefusa Kubo chấn thương, song tuyển Nhật Bản vẫn sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp khác trong đội hình.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm