Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Hoàng Việt Anh háo hức gặp tuyển Nhật Bản

Trung vệ tuyển Việt Nam chờ đợi trận ra quân Asian Cup gặp Nhật Bản, tập thể có nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu.

Việt Anh sáng cửa đá chính tại Asian Cup 2023. Ảnh: VFF.

“HLV Philippe Troussier rất am hiểu bóng đá Nhật Bản và đã chia sẻ với chúng tôi rất nhiều thông tin về đội tuyển Nhật. Đời cầu thủ như chúng tôi không có nhiều cơ hội để thi đấu với một đối thủ mạnh như vậy, nên ai cũng háo hức", Bùi Hoàng Việt Anh chia sẻ.

Nhật Bản là đối thủ trận ra quân Asian Cup của tuyển Việt Nam ngày 14/1. Trước VCK, đoàn quân HLV Hajime Moriyasu thắng Thái Lan và Jordan lần lượt với tỷ số 5-0 và 6-1.

Với 21/26 cái tên đang chơi ở nước ngoài, phần đông ở châu Âu, Nhật Bản được xem là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Dù vậy, đội tuyển Việt Nam xác định sẽ gây khó khăn nhiều nhất có thể cho đối thủ chứ không phải đá cho vui.

"Đội tuyển Việt Nam đến với giải đấu này không phải đá cho vui. Mục tiêu của đội là cố gắng để tiến sâu nhất có thể. Với tôi, khi được vào sân thì phải cố gắng cùng nhau thi đấu tốt, mang thành tích cao về cho đội", Việt Anh cho hay.

Asian Cup 2023 là cúp châu Á đầu tiên của Việt Anh và số đông thành viên của tuyển Việt Nam hiện tại. Trong đội hình của HLV Philippe Troussier, chỉ có 5 cầu thủ từng gặp Nhật Bản ở Asian Cup 2019. Giải đấu năm đó, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo chỉ thua Nhật ở tứ kết với bàn duy nhất trên chấm phạt đền.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Phan Tuấn Tài đón sinh nhật ở Qatar Đội tuyển Việt Nam tổ chức sinh nhật cho trung vệ Phan Tuấn Tài ở bữa tối sau buổi tập muộn ngày 7/1 tại Qatar.

4 cầu thủ Nhật Bản khiến tuyển Việt Nam phải dè chừng

Kaoru Mitoma hay Takefusa Kubo chấn thương, song tuyển Nhật Bản vẫn sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp khác trong đội hình.

Khác biệt bóng đá Việt Nam và Nhật Bản

Có bao giờ ta tự hỏi vì sao cầu thủ Nhật Bản hay Thái Lan cứ xuất ngoại là thành công trong khi phần lớn cầu thủ Việt Nam đều thất bại.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm